Pháp luật

Bổ sung nhiều quy định về giao dịch bảo đảm

Ngày 22/2, chính phủ đã ban hành Nghị định số 11 về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 163 ngày 29/12/2006 về giao dịch bảo đảm.

Theo đó, trường hợp tài sản hình thành trong tương lai (trong giao dịch bảo đảm) bị xử lý để thực hiện nghĩa vụ dân sự thì cơ quan nhà nước căn cứ kết quả xử lý tài sản bảo đảm để thực hiện thủ tục chuyển quyền sở hữu, sử dụng tài sản cho người mua, người nhận tài sản ngay khi có kết quả xử lý.

 

Nghị định cũng bổ sung thêm một số quy định mới. Cụ thể, trường hợp tài sản thế chấp là tàu bay, tàu biển hoặc phương tiện giao thông thì bên thế chấp được giữ bản chính Giấy chứng nhận quyền sở hữu trong thời hạn hợp đồng thế chấp có hiệu lực. Ngoài ra, nếu giá trị của tài sản bảo đảm lớn hơn giá trị của nghĩa vụ được bảo đảm thì bên nhận bảo đảm phải thanh toán số tiền chênh lệch đó cho bên bảo đảm. Bên thế chấp hoặc người thứ ba có thể đầu tư vào tài sản thế chấp và được thanh toán phần tài sản tăng thêm do việc đầu tư đó… Nghị định có hiệu lực từ ngày 10/4.

 

Theo PL TPHCM

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo