Hỗ trợ doanh nghiệp

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng làm việc với các doanh nghiệp Pháp

Sáng 19/4, tiếp tục chương trình công tác tại một số nước châu Âu, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Đoàn công tác có buổi làm việc với ông Yves-Thibault de Silguy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Giới chủ Pháp (MEDEF) và các tập đoàn hàng đầu của Pháp để trao đổi về các tiềm năng, cơ hội hợp tác, đầu tư kinh doanh tại Việt Nam.

Tham dự buổi làm việc còn có Đại sứ Việt Nam tại Pháp Nguyễn Thiệp, lãnh đạo các tập đoàn VNPT, Viettel, FPT.Tại buổi làm việc với MEDEF, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng đã thông tin về những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam trong những năm qua và giới thiệu những tiềm năng, cơ hội chào đón các nhà đầu tư Pháp đến Việt Nam. Đối với việc phát triển Chính phủ số và tạo lập nền kinh tế số hóa tại Việt Nam, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng khẳng định đây là chìa khóa để Việt Nam chủ động vượt qua thách thức, nắm bắt các cơ hội của cuộc Cách mạng 4.0 và là một trong những mục tiêu quan trọng, ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Việt Nam.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Mai Tiến Dũng đã trực tiếp trả lời, giải đáp nhiều câu hỏi của các doanh nghiệp Pháp liên quan đến các lĩnh vực: Phát triển năng lượng, hạ tầng giao thông, dược phẩm, y tế, giáo dục… Các doanh nghiệp Pháp bày tỏ mong muốn được triển khai các dự án hợp tác song phương giữa hai nước, đặc biệt trong những lĩnh vực mà Pháp có thế mạnh như đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, du lịch, công nghiệp phụ trợ, các ngành cơ khí, viễn thông, xây dựng, năng lượng, dịch vụ tài chính ngân hàng, hàng không…

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng và Đoàn công tác làm việc với Hiệp hội Giới chủ Pháp. Ảnh: VPCP/Tuấn Dũng.

MEDEF là một tổ chức phi lợi nhuận do tư nhân tài trợ được thành lập bởi Liên đoàn Doanh nghiệp Pháp năm 1998, là tổ chức tiêu biểu nhất đại diện cho khu vực kinh tế tư nhân của Pháp ở cấp độ quốc tế. MEDEF hướng tới việc quảng bá các công ty của Pháp thông qua các hoạt động tập thể. MEDEF hỗ trợ về mặt thương mại, hợp tác công nghệ và đầu tư, các quan hệ đối tác dài hạn, đặc biệt là các thị trường mới nổi và các thị trường đang phát triển cũng như các thị trường tái cấu trúc. MEDEF hiện có khoảng 7.100 công ty Pháp đang hoạt động trên thế giới, trong đó có 85 Hội đồng doanh nghiệp và 55 Giám đốc điều hành các công ty, tập đoàn lớn của Pháp.

Cũng trong sáng 19/4, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã có các buổi tiếp lãnh đạo của 4 doanh nghiệp hàng đầu nước Pháp: Tập đoàn Total (chuyên về thăm dò khai thác dầu khí, khí hóa lỏng, năng lượng), Tập đoàn hàng không Airbus, Tập đoàn Air Liquide chuyên về phát triển khí gas công nghiệp, năng lượng tái tạo và Tập đoàn AAQius chuyên về phát triển công nghệ xanh thân thiện môi trường. Đây là những tập đoàn đã có nhiều dự án đầu tư tại Việt Nam và đang có kế hoạch mở rộng đầu tư trong thời gian tới.

Đoàn công tác làm việc với Tập đoàn Total. Ảnh: VPCP/Tuấn Dũng.

Tiếp ông Cees’t Hart, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Carlsberg, Bộ trưởng, Chủ nhiệm đánh giá cao hoạt động của Carlsberg tại Việt Nam thông qua việc đầu tư, phát triển thương hiệu bia Huda, đưa bia Việt Nam tiếp cận với các thị trường quốc tế tiềm năng nhưng có đòi hỏi khắt khe như Australia, Hongkong, Hoa Kỳ… với dòng bia cao cấp Huda Gold. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng ghi nhận những kiến nghị của Carlsberg về việc nâng tỷ lệ tham gia cổ phần tại Tổng Công ty cổ phần Rượu, bia, nước giải khát Hà Nội (Habeco) trong thời gian tới.

Buổi làm việc của Đoàn công tác với Hiệp hội Giới chủ Pháp đã thành công tốt đẹp do có sự hưởng ứng tích cực từ các doanh nghiệp Pháp đồng thời thể hiện sự quan tâm của các doanh nghiệp châu Âu đối với sự phát triển, ổn định của kinh tế Việt Nam cũng như niềm tin của các doanh nghiệp đối với các chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện của Chính phủ Việt Nam để thu hút đầu tư và hợp tác quốc tế.

Nên đọc
Theo Báo Chính phủ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo