Quốc tế

Bộ trưởng QP Anh từ chức sau bê bối quấy rối tình dục

(DNVN)-Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã từ chức sau những cáo buộc cho rằng ông có hành vi không đúng mực đối với một nữ nhà báo từ cách đây 15 năm.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã viết trong đơn từ chức gửi Thủ tướng Theresa May rằng, hành động trước kia của ông có thể không tương xứng với các tiêu chuẩn cao đòi hỏi trong cương vị Bộ trưởng.

"Nhiều cáo buộc không đúng sự thật nhưng tôi thừa nhận rằng trước kia tôi từng hành xử không phù hợp với các chuẩn mực cao của quân đội”, đơn từ chức của ông Michael Fallon có đoạn viết. 

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon sau bê bối quấy rối tình dục.

"Tôi tự ngẫm lại cương vị của mình. Do vậy, tôi xin từ chức Bộ trưởng Quốc phòng", ông Michael Fallon viết. 

Tuần trước, một hãng truyền thông địa phương dẫn nguồn thạo tin nói rằng, ông Fallon bị cho là đã sờ vào đùi của phát thanh viên một đài truyền thanh có tên Julia Hartley-Brewer vào năm 2002.

Mặc dù nữ phóng viên này đã bỏ qua sự việc trên, song truyền thông Anh cho biết sẽ sớm có thêm những cáo buộc khác nhằm vào ông Fallon.

Hồi đầu tuần này, Bộ trưởng Fallon đã xin lỗi vì đã có hành động không đúng mực với nữ nhà báo Hartley-Brewer.

Thủ tướng Anh Theresa May sau đó đã chấp nhận đơn từ chức của Fallon và dành những lời ca ngợi ông vì những cống hiến trong cuộc chiến chống phong trào khủng bố IS.

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo