Điểm nóng

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ yêu cầu binh lính Mỹ sẵn sàng cho chiến tranh Triều Tiên

(DNVN) - Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã yêu cầu binh lính Mỹ rằng cần “giữ vững thế chủ động” trong bối cảnh xung đột quân sự Triều Tiên đang gia tăng.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã yêu cầu binh lính của mình rằng cần “giữ vững thế chủ động” trong bối cảnh một cuộc xung đột quân sự bùng nổ xung quanh tranh chấp về chương trình hạt nhân của Triều Tiên có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Trong chuyến thăm tới một căn cứ quân sự Fort Bragg ở bang Bắc Carolina hôm 23/12 vừa qua, ông Mattis mô tả chế độ Triều Tiên là “một mối đe dọa trực tiếp đối với Mỹ”.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nhấn mạnh, “Chúng ta cần phải giữ xung đột  trong khuôn khổ ngoại giao để giải quyết vấn đề, nhưng nếu đàm phán thất bại, tất cả các bạn đều phải sẵn sàng chiến đấu”.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc đưa ra tuyên bố trên sau khi Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết tăng cường biện pháp trừng phạt Triều Tiên, bao gồm giới hạn lượng xuất khẩu dầu thô sang Triều Tiên và trục xuất lao động Triều Tiên đang làm việc ở nước ngoài trong vòng 24 tháng, thay vì 12 tháng theo đề nghị ban đầu.

Mỹ hiện có 28.000 binh sĩ đóng quân vĩnh viễn tại Hàn Quốc. Khi được hỏi liệu gia đình các quân nhân Mỹ ở Hàn Quốc có sắp phải đi sơ tán không, Bộ trưởng Mattis cho biết ông vẫn tin giải pháp ngoại giao có thể ngăn ngừa cuộc khủng hoảng và Washington chưa có kế hoạch di tản.

Nên đọc
Tuệ Minh (Theo Newsweek)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo