Quốc tế

Bộ trưởng Quốc phòng Nga "mổ xẻ" chiến lược của Mỹ ở Syria

(DNVN)-Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Mỹ không có chiến lược rõ ràng đối với Syria và họ đã và đang thay đổi quan điểm về sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Syria.

Trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Il Giornale của Italia được đăng tải hôm 11/7, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết, kể từ khi các nhà lập pháp cũng như các chuyên gia Mỹ kêu gọi chính phủ nước này làm rõ chiến lược của họ tại Syria, "quốc gia chúng tôi không phải là nước duy nhất không nhận được câu trả lời (từ Washington)".

Ông cho biết thêm, "bất kỳ kế hoạch nào của Mỹ đưa ra về Syria đều có quá nhiều điều mâu thuẫn để có thể ra đời cái gọi là chiến lược".

Người đứng đầu Bộ Quốc phòng Nga chỉ ra rằng, Washington đã và đang thay đổi quan điểm của họ về sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Syria. 

Bộ trưởn.g Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

“Tôi muốn kêu gọi, điều đầu tiên là cuộc chiến chống IS và sau đó là ngăn chặn sự tái sinh của IS tại Syria. Các tuyên bố ra đời về nhu cầu cần thiết nhằm ngăn chặn sự hiện diện quân sự tại Syria để loại bỏ ảnh hưởng mạnh mẽ của Iran tại khu vực”, ông Shoigu phát biểu.

Theo ông Shoigu, mọi người không thể không nghĩ rằng mục tiêu chính của Washington tại Syria là ngăn chặn tính ổn định, kéo dài xung đột và làm suy yếu tính toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

Cũng theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, phiến quân được huấn luyện tại những khu vực do Mỹ kiểm soát ở Syria đã chiến đấu chống lại quân đội Syria, đồng thời nhận nhiều vũ khí và đạn dược từ Washington. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh rằng, trong các năm qua, Mỹ không hề chi một xu nào nhằm giúp dân thường tại Syria, đặc biệt tại thành phố Raqqa. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo