Thị trường

Bộ trưởng Tài chính: Cước vận tải đã giảm hợp lý

Trong chương trình Dân hỏi – Bộ trưởng trả lời phát sóng tối 7-12, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng cho rằng, nếu tính riêng tác động của việc giảm giá nhiên liệu và cố định các yếu tố khác, với mức giảm hiện nay của các hãng vận tải từ 5-8% là tương đối hợp lí.

Theo tư lệnh ngành tài chính, Bộ đã phối hợp với Bộ GTVT tiến hành thanh tra kiểm tra tại một số địa phương, qua đó thấy xe chạy xăng chi phí cấu thành giá vận tải gồm: chi phí xăng dầu, khấu hao, chi phí sửa chữa, chi phí cầu đường…trong đó với xe chạy xăng chi phí chiếm từ 25-35%, xe chạy dầu chiếm 35-40% chi phí vận tải.

 

Do đó, nếu tính riêng tác động của việc giảm giá nhiên liệu và cố định các yếu tố khác, với mức giảm hiện nay của các hãng vận tải từ 5-8% là tương đối hợp lí. Tùy từng hãng vận tải khác nhau, tuy nhiên có hãng sẵn sàng giảm chi phí cao hơn mức 8% là bình thường. Bộ sẽ tiếp tục theo dõi tình hình này, nhưng trước mắt mức giảm này là tương đối hợp lí.
 
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho biết, việc điều hành quản lý giá phải theo quy định của pháp luật; Giá cước vận tải không nằm trong danh mục bình ổn giá. Hơn nữa, giá cước vận tải đang có nhiều hãng cạnh tranh quyết liệt trên thị trường, thực tế chứng minh có nhiều hãng đã hạ giá rất thấp để cạnh tranh với nhau. Như vậy, thời gian tới chưa cần bổ sung giá cước vận tải vào danh mục nhà nước bình ổn giá.
 
Theo Pháp luật TPHCM
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo