Thị trường

Bộ trưởng Văn hóa Thể thao và Du lịch trả lời chất vấn

(DNVN) - Các chất vấn dành cho Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện chủ yếu xoay quanh những sự cố vừa qua ở Cục nghệ thuật biểu diễn, phát triển du lịch còn nhiều yếu kém, quy hoạch Sơn Trà...

Bắt đầu phiên chấn vấn dành cho Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chiều 13/6, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, có 54 đại biểu Quốc hội đăng ký chất vấn.

Đại biểu Cao Thị Xuân (Thanh Hóa) chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện về những bất cập trong quản lý (cấp phép) hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Bộ trưởng Thiện chia sẻ: "Sự việc xảy ra trước hết là do năng lực cán bộ, nếu tốt đã không như vậy".

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện.

Ông Thiện giải thích việc cập nhật 342 bài hát lên website của Cục Nghệ thuật biểu diễn là "những cái sai không đáng có, sai nghiệp vụ rất sơ đẳng trong quản lý nhà nước. Vì không ai yêu cầu cập nhật thì lại làm, hơn nữa lại cập nhật vào mục cấp phép".

"Chúng tôi đã nhận trách nhiệm, đã đề ra giải pháp, kiểm điểm nguyên nhân, từ đó có giải pháp nâng cao năng lực, cần thiết thì thuyên chuyển", ông Thiện nói.

Cũng nêu chất vấn, đại biểu Nguyễn Ngọc Phương (Quảng Bình) chất vấn tình trạng hướng dẫn viên  du lịch "chui" làm giảm uy tín của du lịch Việt Nam. 

Trả lời về vấn đề này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thừa nhận nhiều dướng dẫn viên du lịch "chui" (không được cấp thẻ nhưng vẫn hành nghề) diễn ra nhiều nơi, nhất là vào mùa cao điểm du lịch, khi lượng khách Trung Quốc, Nga và du khách ở một số thị trường du khách thuộc ngôn ngữ hiếm tăng đột biến.

Cả nước có gần 19.000 hướng dẫn viên du lịch, đủ để phục vụ du khách nhưng lại mất cân đối với những ngôn ngữ hiếm, dẫn đến thừa, thiếu cục bộ, làm nở rộ hướng dẫn viên du lịch "chui" vào mùa cao điểm. Vì vậy, giải pháp tới đây của ngành là tăng cường việc cấp thẻ cho hướng dẫn viên, xử phạt nghiêm những hướng dẫn viên "chui", tăng cường thanh tra, kiểm soát hoạt động của lực lượng hướng dân viên.

 

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo