Pháp luật

Bố tử tù Thọ "sứt": Sẽ nấu cho con ăn bát canh cua rồi đưa đi đầu thú

"Nếu nó tìm về nhà, tôi và bà nhà tôi sẽ vui lắm. Chúng tôi sẽ nấu cho nó một bát canh cua, cho ăn một bữa no, rồi mang đến công an để đầu thú", bố tử tù Thọ "sứt" chia sẻ.

Liên quan đến vụ việc hai tử tù Nguyễn Văn Tình (sinh năm 1989 ở xã Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (sinh năm 1980 ở huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) trốn khỏi phòng biệt giam T16, sau 6 ngày lẩn trốn hai đối tượng, đã bị lực lượng công an bắt giữ và di lý về trại giam, theo tin tức trên báo Thời đại. 

Ông B. chia sẻ về con trai: Tử tù Thọ "sứt". Ảnh Thời đại

Sau nhiều ngày kể từ khi sự việc xảy ra, PV đã tìm gặp ông Lê B. (bố tử tù Thọ "sứt"). Ông đang làm bảo vệ cho một nhà hàng trên địa bàn TP Hải Phòng. Ông cho biết, cuộc đời ông đã không còn vui vẻ gì kể từ khi con trai rơi vào vòng lao lý và phải chịu bản án tử hình.

Theo ông B., từ ngày Lê Văn Thọ bị bắt và bị tuyên án tử hình, ông và vợ cũng rời quê tìm việc và làm bảo vệ với mức lương 4 triệu/tháng. Hai vợ chồng ông ở nhà cứ đi ra đi vào lại nghĩ đến con mà đau lòng hơn. Ngôi nhà của vợ chồng ông bà nhiều ngày nay cũng khóa cửa không ai ở.

Nói về thời điểm Lê Văn Thọ bỏ trốn khỏi trại giam, ông B. cho hay, cả gia đình ông không ai hay biết, Thọ cũng không hề gọi điện hay liên hệ với người nhà. Chỉ đến khi nghe mọi người nói qua báo đài gia đình mới biết chuyện.

"Cả gia đình tôi không ai hay biết nó trốn trại cả. Nó ra trại cũng không liên lạc hay về gia đình. Tôi và mẹ nó cũng đi làm xa quê hương. Từ hôm hay tin nó trốn trại, bà nhà tôi cũng mòn mỏi ngóng tin nó. Đêm nào cũng hóng ra cửa", ông B. chia sẻ.

Khi hỏi nếu Thọ về nhà gia đình sẽ làm gì, khuôn mặt ông B. nặng trĩu rồi nói: "Nếu nó tìm về nhà, tôi và bà nhà tôi sẽ vui lắm. Sẽ nấu cho nó một bát canh cua, cho ăn một bữa no, rồi mang nó đến công an để đầu thú. Nó là tử tù thì nó vẫn là con tôi, nhưng làm gì thì cũng phải theo pháp luật. Tuy nhiên, nó lại không liên lạc với gia đình", ông B. trải lòng.

 

Ngày 19/9, Cơ quan CSĐT- CATP Hà Nội cho biết đã tạm giữ hình sự  4 đối tượng liên quan đến vụ 2 tử tù trốn trại để điều tra làm rõ hành vi che giấu tội phạm, theo báo An ninh thủ đô. 

Các đối tượng bị tạm giữ hình sự gồm Nguyễn Văn Việt (SN 1985), Nguyễn Văn Ba (SN 1989), Nguyễn Văn Hạnh (SN 1972) cùng trú tại xóm Mùn 6, xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình và Nguyễn Thị Phương Lan (SN 1994), trú tại Phả Lại, huyện Chí Linh, Hải Dương.

Ba đối tượng trên biết tử tù Nguyễn Văn Tình trốn trại, nhưng không tố giác tội phạm. Riêng Nguyễn Thị Phương Lan là bạn gái và biết việc tử tù Lê Văn Thọ (tức Thọ sứt) trốn trại, nhưng đã không trình báo cơ quan công an.

Theo cơ quan CSĐT - CATP Hà Nội, sau khi triệu tập 4 đối tượng trên, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để khởi tố về hành vi giúp sức cho 2 tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình trong hành trình trốn khỏi Trại tạm giam T16.

Trước đó, vào đêm 10/9, rạng sáng 11/9, tử tù Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (SN 1980, biệt danh Thọ "sứt", trú tại xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) đã bỏ trốn khỏi trại giam T16 - Bộ Công an.

 

Đối tượng là Nguyễn Văn Tình bị kết án tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy" và Lê Văn Thọ, bị kết án tử hình về tội "Mua bán trái phép chất ma túy", 20 năm tù về tội "Giết người" và 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", tổng hợp chung hình phạt là tử hình.

Hai đối tượng này điều khiển phương tiện là 1 xe máy nhãn hiệu Honda mang BKS: 29X6 - 2817. Chiếc xe máy được hai đối tượng dùng làm phương tiện chạy trốn được Nguyễn Văn Tình lấy tại nhà một người thân ở địa bàn xã Yên Trung (huyện Thạch Thất, TP Hà Nội).

Sau khi bỏ trốn hai đối tượng đã về nhà người thân của Tình ở xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình) để xin giúp đỡ. Sau 5 ngày bỏ trốn, Thọ "sứt" bị bắt tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương vào chiều ngày 16/9. Đến rạng sáng 17/9, tử tù trốn trại còn lại là Nguyễn Văn Tình cũng đã bị lực lượng công an bắt giữ tại huyện Mai Châu (Hoà Bình).

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Thời đại, An ninh thủ đô)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo