Văn hóa

Bỏ túi ngay 6 đặc sản "chất lừ" của Ninh Thuận

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Ninh Thuận và chưa biết sẽ ăn gì, mua gì về làm quà, hãy tham khảo 6 món ăn ngày nhé!

Cơm gà Phan Rang. Đến Phan Rang (Ninh Thuận), bạn đừng nên bỏ lỡ món cơm gà Phan Rang với vị ngon rất đặc trưng. Cơm gà ở đây được chế biến từ những nguyên liệu rất đặc biệt: Gà được nuôi trong vườn có thịt ngọt, mềm và ngon; cơm được nấu từ nước luộc gà rất ngọt và thơm. Ngoài ra cách chế biến nước chấm từ cơm gà cũng rất đặc biệt.

Thịt cừu Ninh Thuận. Thịt cừu Ninh Thuận làm được rất nhiều món ngon, như thịt cừu hấp, nướng, rán, chiên,…và rất nhiều món ăn khác. Thịt cừu ở đây ngọt, mềm, thơm và rất giàu chất dinh dưỡng, là món ăn được du khách yêu thích khi du lịch Ninh Thuận.

Gỏi cá mai Ninh Chữ. Gỏi cá mai cũng là món ăn bạn không nên bỏ lỡ khi đi du lịch Ninh Thuận. Đây là một loại cá nhỏ, thịt trong, ít mùi tanh rất phù hợp cho món gỏi. Gỏi cá mai ở Ninh Thuận được làm được rất kỳ công: Cá mai được làm sạch, rút xương, rửa bằng dấm cho cá chín tái rồi để ráo và cho vào trộn gỏi.

Bánh canh chả cá Phan Rang. Thêm một món ăn ngon, bổ, rẻ không thể bỏ qua khi đến Ninh Thuận là bánh canh chả cá. Theo đó, vị thơm ngon của cá, tôm và nước sốt đậm đà hòa quyện với nhau tạo nên hương vị rất đặc biệt.

Nho Ninh Thuận. Nhắc đến vùng đất đầy nắng và gió này thì chắc hẳn ai cũng phải nghĩ đến nho Ninh Thuận. Thời tiết khắc nghiệt ở đây không làm cho cây nho khô héo mà trái lại nó còn là điều kiện tốt cho cây nho sinh sống và phát triển, cho ra những trái nho thơm, ngọt. Nho có thể ăn tươi hoặc ngâm, làm nước ép, sấy khô…

Dông (hay còn gọi là nhông). Đây là đặc sản cực ngon của Ninh Thuận. Với vị dai của thịt dông và vị mặn của muối biển, bạn sẽ nhớ mãi món ăn này chỉ sau một lần thử.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo