Văn hóa

Bộ VH-TT-DL phạt BTC Hoa hậu Đại dương 4 triệu đồng

Liên quan đến lùm xùm của cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, BTC của cuộc thi đã bị phạt 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ dự thi. Tuy nhiên, không có quy định nào về việc tước vương miện của hoa hậu Ngân Anh.

Sáng 24-11, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT-DL) đã gửi văn bản lên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện để báo cáo về vụ "lùm xùm" của cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017.

Theo ông Phạm Cao Thái, Phó Chánh thanh tra Bộ VH-TT-DL, sau khi thu thập đủ thông tin từ ban tổ chức, cơ quan quản lý quyết định xử phạt đơn vị này 4 triệu đồng vì cho phép thí sinh không đạt yêu cầu dự thi. Ông Võ Việt Chung - Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, đại diện ban tổ chức - đã thừa nhận sai phạm khi để thí sinh Lê Âu Ngân Anh đoạt giải hoa hậu dù từng phẫu thuật thẩm mỹ, báo Người lao động đưa tin.

BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 bị phạt 4 triệu đồng vì để thí sinh đã qua phẫu thuật thẩm mỹ dự thi và đăng quang ngôi Hoa hậu (ảnh Zing.vn)

Trao đổi với báo Tổ quốc về việc có hay không sự can thiệp của Bộ để tước vương miện của Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh, ông Phạm Cao Thái, Phó Chánh Thanh tra Bộ VHTTDL cho biết: "Việc tước hay không tước vương miện của Hoa hậu Ngân Anh, theo luật thì Bộ không có quyền. Trong Nghị định 158 của Chính phủ, không có quy định nào về việc tước vương miện hoa hậu.

Ông Vương Duy Biên, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL cũng cho biết Bộ chưa thu hồi giải thưởng của cuộc thi nhan sắc nào. Ông Biên cũng bày tỏ quan điểm: "Nếu phải phạt, tôi nghĩ cần phạt người lớn là ban tổ chức, chứ không phải phạt "trẻ con" - Hoa hậu Ngân Anh. Nếu ban tổ chức sai, phải xử lý, phạt thật nặng. Thậm chí, có thể dừng tất cả cuộc thi ban tổ chức đó xin cấp phép sau này hoặc cấm đơn vị tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, giải trí".

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo