Quốc tế

Bỏ việc lương cao, cặp đôi về bán thứ ở Việt Nam cũng có đút túi hơn 4,6 tỷ/năm

Nhờ sự táo bạo và sáng tạo, cặp đôi 33 tuổi đã kiếm về số tiền 150.000 bảng/Anh (hơn 4,6 tỷ đồng) nhờ bán bỏng ngô.

Sam Feller và Laura Jackson, đều 33 tuổi, sống ở London, Anh đã quyết định bỏ việc lương cao để về bán bỏng ngô. Ban đầu, cả hai người dùng bếp của mẹ Laura để làm bỏng ngô và dần phát triển sự nghiệp kinh doanh. Hiện, 2 người đã có có công ty riêng chuyên bán bỏng ngô với doanh thu hàng năm là 150.000 bảng Anh (~4,6 tỷ đồng).

Trong một lần đến Mỹ, Sam Feller được giới thiệu một số dòng bỏng ngô. Khi thưởng thức, Sam cảm thấy ngạc nhiên với loại bỏng ngô có các hương vị hấp dẫn. Đây chính động lực để cặp đôi này thử sức với lĩnh vực kinh doanh này.

Để bắt đầu kinh doanh, 2 người cũng phải chấp nhận một số thay đổi. Laura chuyển về sống cùng bố mẹ để tiết kiệm dành cho khởi nghiệp, còn Sam thuê một căn hộ nhỏ để sống. Cặp đôi này xác định phải tiết kiệm được 60.000 bảng để không cần vay ngân hàng.

"Chúng tôi đã làm thử bỏng ngô trong nhà bếp của mẹ hàng tháng trời. Chúng tôi làm nhiều bỏng ngô đến mức không có chỗ trữ trong nhà", Laura nhớ lại.

Từ những ngày đầu bỏ việc khó khăn, Laura và Sam đã gây dựng được sự nghiệp kinh doanh phát đạt.

Trước khi bỏ công việc để kinh doanh, Laura là nhân viên tư vấn quản trị, còn Sam là người quản lý tài sản. Hai người đều thừa nhận nhảy việc mới thật thú vị nhưng cũng đáng sợ. Laura nói: "Khi lần đầu tiên ra mắt bỏng ngô ở Hội chợ thực phẩm hồi năm 2016, chúng tôi chỉ có 3 dòng sản phẩm".

Năm 2017, doanh thu từ bỏng ngô là 150.000 bảng và dự kiến doanh thu sẽ lên 300.000 bảng vào năm 2018. Từ việc chỉ có 3 dòng sản phẩm, hiện công ty của Sam và Laura phục vụ khách hàng 7 dòng sản phẩm với giá 3,5 bảng/80g.

Hiện, quá trình sản xuất bỏng được một cơ sở rộng 55m2 ở Durham với 8 nhân viên cùng một cơ sở nhỏ hơn ở Buckinghamshire với 5 nhân viên.

Theo Sam, sản phẩm bỏng ngô của công ty được làm thủ công, sử dụng các thành phần tự nhiên, nguồn gốc nguyên liệu rõ ràng, sản xuất cẩn thận và không dùng chất phụ gia.

Nói về kinh nghiệm kinh doanh, Laura và Sam cho hay cần có hệ thống sổ sách kế toán ngay từ đầu để có thể theo dõi sát sao chi phí bỏ ra. Trong quá trình kinh doanh, việc hỏi càng nhiều người càng tốt sẽ có được những ý kiến tư vấn và phản hồi về sản phẩm của công ty. 

 

Bên cạnh đó, trong lĩnh vực kinh doanh luôn cần đến sự táo bạo. Theo cặp đôi này, mọi thứ có thể không theo kế hoạch, nhưng thất bại và học hỏi từ các sai lầm còn hơn là không bao giờ can đảm biến ý tưởng thành một công việc kinh doanh.

Ngoài ra, với những người kinh doanh, việc chọn đối tác đòi hỏi sự cẩn trọng. Bạn nên chọn đối tác đáng tin để hợp tác lâu dài. Bởi, bắt đầu kinh doanh cũng như dạy một đứa trẻ. Bạn cần chắc chắn sẽ xây dựng nền tảng chắc chắn ngay từ đầu.

Nên đọc
Theo Dân Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo