Thị trường

Bộ Y tế cho phép nhập khẩu trở lại chất tạo nạc Salbutamol

(DNVN) - Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) vừa cho phép nhập khẩu chất Salbutamol trở lại sau gần 9 tháng tạm dừng nhập khẩu.

Theo Cục Quản lý dược, căn cứ nhu cầu nguyên liệu Salbutamol trong nước, việc cho phép nhập khẩu chất này trở lại là nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất thuốc chữa bệnh cho người.

Theo đó, các đơn vị sản xuất thuốc có số lượng phù hợp với nhu cầu và số đăng ký còn hiệu lực chứa nguyên liệu Salbutamol được phép nhập khẩu kể từ ngày 10/8.

Ảnh minh họa.

Salbutamol là hoạt chất dùng trong điều chế thuốc và được sử dụng trong điều trị bệnh về đường hô hấp. Tuy nhiên, sau khi có phản ánh về tình trạng lạm dụng Salbutamol trong chăn nuôi, ngày 20/11/2015, Cục Quản lý dược đã có công văn tạm dừng nhập khẩu nguyên liệu này cũng như chất Clenbutarol.

Cục cũng yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh không thực hiện việc nhập khẩu nguyên liệu Salbutamol theo các đơn hàng nhập khẩu đã được đơn vị này duyệt trước ngày 20/11/2015.

Bộ Y tế sau đó cũng bổ sung Salbutamol vào danh mục "Thuốc phải kiểm soát đặc biệt" trong Luật Dược sửa đổi cùng với các loại thuốc gây nghiện, hướng tâm thần, tiền chất dùng làm thuốc và phóng xạ.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo