Hỗ trợ doanh nghiệp

Boeing nhận đơn hàng 4,7 tỷ USD

Boeing đã có sự khởi đầu thuận lợi hơn Airbus tại Farnborough Airshow đang diễn ra ở Anh.

Nhà sản xuất máy bay Mỹ vừa nhận đơn đặt 14 máy bay chở hàng - Boeing 777,  trị giá 4,7 tỷ USD từ hãng Logistics DHL. Đơn hàng này giúp Boeing có khởi đầu thuận lợi hơn đối thủ Airbus trong ngày đầu tiên của triển lãm hàng không Farnborough.

Trong khi đó, DHL cho biết, thỏa thuận này sẽ giúp hãng tăng gấp đôi quy mô đội bay Boeing 777 trên toàn cầu. Theo DHL, bốn chiếc 777 đầu tiên sẽ được Boeing giao cho hãng vào năm 2019. Ngoài ra, DHL còn có quyền mua thêm 7 máy bay chở hàng loại này nữa.

Triển lãm hàng không Farnborough tại Anh. Ảnh: 50sky

Boeing cũng nhận được đơn đặt 24 máy bay chở hàng cỡ trung và cỡ lớn từ FedEx Corp và FedEx Express hồi cuối tháng trước.

Theo Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), nhu cầu vận tải bằng đường hàng không sẽ tăng 4% năm nay trong bối cảnh thương mại điện tử tiếp tục phát triển với xu hướng giao hàng nhanh. 2017 là năm tốt nhất với vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không kể từ năm 2010, với tốc độ tăng trưởng gấp đôi, lên tới 9%.

Farnborough Airshow diễn ra từ ngày 16 đến 22/7 là sự kiện hàng không lớn nhất thế giới năm nay. Cùng Paris Airshow, triển lãm hàng không này chiếm tới hơn một phần tư đơn hàng máy bay mỗi năm.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo