Văn hóa

Bóng ma của tội phạm bị treo cổ lởn vởn trong nhà tù Anh

Khoảnh khắc bóng ma xuất hiện ở hành lang nhà tù Bodmin, Anh, được một thợ săn ma chuyên nghiệp ghi lại.

Tony Ferguson, một thợ săn ma, cùng vợ đến thăm nhà tù Bodmin Jail ở hạt Cornwall do đây là nơi xử tử những tội phạm khét tiếng nhất nước Anh. 

Sau khi chắc chắn rằng họ là những vị khách duy nhất thời điểm đó bên trong nhà tù nổi tiếng, cặp vợ chồng cho hay họ đã gặp nhiều hiện tượng siêu nhiên ở Bodmin Jail, bao gồm những tiếng nói thều thào, tiếng lắp ghế điện xử tử tù nhân hay những quả cầu sáng bay lượn trong các phòng giam. 

Tuy nhiên, Tony cho biết khoảnh khắc đáng sợ nhất là khi toàn bộ đèn điện đã được tắt hết, một bóng ma đầy đủ hình dáng đột nhiên xuất hiện ở hành lang. 

Tony, 32 tuổi và đang sống ở Southampton, tin rằng bóng ma trên là của William Hampton, người đàn ông cuối cùng ở Cornwall bị treo cổ, bởi Tony đã gọi tên anh ta chỉ vài giây trước khi bóng ma anh này xuất hiện. 

"Chúng tôi đã nghe thấy những tiếng cào xé, những tiếng vang, các âm thanh kỳ lạ, các hình bóng bí ẩn, những quả cầu sáng và sốc hơn cả là một con ma. Nhà tù Bodmin cũng xác thực chuyện này, họ cũng từng nhìn thấy bóng ma này trước đây", Mirror dẫn lời Tony nói. 

Nhà tù Bodmin ở hạt Cornwall, nước Anh. Ảnh: Mirror

William Hampton bị kết tội giết người tại phiên tòa xét xử ở Bodmin vào ngày 24/9/1909 và bị tuyên án tử hình. Trước đó một tháng, tù nhân 24 tuổi này đã siết cổ tới chết cô bạn gái Emily Tredea, 16 tuổi, tại Viccarage Row ở làng St Erth, hạt Cornwall. 

Theo trang British Executions, William gặp thiếu nữ trẻ sau vài năm tới Mỹ làm việc. Cả hai đính hôn năm 1908 nhưng mấy tháng sau, Emily nói rằng cô không muốn tiếp tục mối quan hệ tình cảm này nữa. Giận dữ, William ra tay giết hại cô ngay tại nhà. 

Sau khi bỏ trốn khỏi hiện trường, kẻ giết người tới sở cảnh sát đầu thú. Anh ta bị tử hình vào ngày 20/7/1909. 

Từ năm 1735 đến 1909, có tổng cộng 60 người, bao gồm 8 phụ nữ, đã bị xử tử ở Bodmin Jail. Nhà tù này đã hoàn toàn bị đóng cửa vào đầu thế kỷ 20 và tòa nhà đã được bán vào năm 1929. 

NÊN ĐỌC
Theo Ngôi sao
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo