Tin tức - Sự kiện

Bonsai bay lơ lửng gây "sốt" thị trường Tết Nguyên đán 2017

Chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, tại Hà Nội xuất hiện một loại cây bonsai mini có khả năng bay lơ lửng và xoay tròn trong không trung khiến nhiều người chơi cây cảnh thích thú.

Anh Nguyễn Trọng Huy, chủ cửa hàng Air Bonsai ở Hà Nội cho biết, bonsai bay hay còn được gọi là air bonsai là một sản phẩm do người Nhật Bản sáng tạo ra và mới du nhập vào Việt Nam đầu năm 2016 nhưng đã tạo ra cơn sốt bởi khả năng bay lơ lửng và xoay tròn trong không trung. 

Theo tin tức trên báo Vietnamplus, Air bonsai sẽ gồm hai phần: phần đế và phần gốc cây bonsai nhỏ bay lơ lửng phía trên. Phần đế được gọi là phần năng lượng phát ra lực từ tính kết hợp với miếng nam châm được gắn dưới chậu cây, khi cắm điện thiết bị này sẽ kích hoạt và giúp cây bay lơ lửng và xoay tròn trong không trung liên tục. Mỗi thiết bị từ trường này có thể nâng được một chậu cây bonsai với trọng lượng lên tới 500gram. 

Bonsai bay lơ lửng trên không. Ảnh: Vietnamplus

Vì hạn chế về trọng lượng nên chậu bonsai nhỏ hơn bình thường và phía trên đế thường sử dụng những loại cây như xương rồng, sen đá, linh sam… Ngoài ra, người dùng có thể tùy ý sáng tạo lắp đặt các vật dụng trang trí khác. 

“Trong trường hợp bị mất điện, phần viền xung quanh chân đế có trang bị nam châm sẽ hút cây xuống và đứng yên ở đó để tránh trường hợp cây bị đổ hoặc rơi ra ngoài”, anh Huy cho biết thêm. 

Bonsai bay không chỉ lạ mắt mà còn tốt cho phong thủy. Ảnh: Vietnamplus

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, anh Nguyễn Trọng Huy cho biết: "Bonsai bay không chỉ lạ mắt mà còn tốt cho phong thủy nhà ở khi giúp lưu thông các trường năng lượng tốt, đồng thời xua bớt tà khí. Nhờ ứng dụng công nghệ mới, chúng ta không những vẫn có thể chăm sóc, cắt tỉa cây như truyền thống mà còn chiêm ngưỡng cây bonsai lơ lửng trong trạng thái không trọng lực”.

Chia sẻ về dự tính trong thời gian gần sắp tới, anh Huy bật mí, anh đã cùng với các thành viên trong nhóm chế tác thêm một số loại cây cảnh khác như bonsai mai vàng siêu mini để chưng Tết. Đồng thời, anh cũng đang nghiên cứu và sắp đưa ra thị trường sản phẩm: cây bonsai bay có thể chịu được trọng lượng lên tới 3,5kg.

Giá của một bộ sản phẩm khoảng 2,5 triệu đồng/bộ. Nhờ sự độc và lạ, những chậu cây bonsai bay này là một thú chơi mới thu hút người dân Thủ đô trong dịp Tết đến Xuân về.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Vietnamplus, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo