Xã hội

BOT Cầu Rác: Người dân Hà Tĩnh phản đối thu phí

Cho rằng không đi đường BOT nhưng vẫn phải đóng phí, người dân Hà Tĩnh viết đơn kiến nghị miễn phí phí qua trạm thu phí Cầu Rác.

Sau sự việc cả trăm chiếc ôtô của người dân huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) liên tục dùng phương pháp di chuyển chậm và tiền có mệnh giá thấp để mua vé nhằm phản đối việc thu phí BOT vô lý tại trạm thu phí Bến Thủy. Sau một thời gian dài chờ đợi, người dân địa phương lân cận trạm thu phí này đã được miễn hoàn toàn phí qua trạm thu phí Bến Thủy, theo tin tức trên báo Phụ nữ TP. HCM. 

Trạm thu phí Cầu Rác. Ảnh: ĐẮC LAM/PLO

Mới đây, nhiều người dân huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) tiếp tục dùng ôtô với nhiều biểu ngữ tập trung tại trạm thu phí cầu Rác (đặt tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên) để phản đối vì cho rằng họ cũng không sử dụng đường BOT nhưng vẫn phải đóng khoản phí này từ nhiều năm qua. Ngày 19/4 hàng trăm người dân nơi đây tiếp tục viết đơn tư kiến nghị chủ đầu đề nghị miễn 100% phí BOT.

Theo lãnh đạo Công ty TNHH MTV Hạ tầng Sông Đà (chủ đầu tư tuyến BOT tránh TP Hà Tĩnh), trước đó Tổng Công ty Sông Đà đã nhiều lần gửi Bộ GTVT văn bản kiến nghị giảm 50% giá vé sử dụng đường bộ qua trạm cho các phương tiện đăng ký tại địa phương nhưng chưa nhận được ý kiến chỉ đạo của Bộ, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin. 

Tại buổi đối thoại, lãnh đạo UBND huyện Cẩm Xuyên và Tổng Công ty Sông Đà ghi nhận ý kiến người dân để kiến nghị cơ quan chức năng xem xét.

Lãnh đạo huyện Cẩm Xuyên cũng cho rằng việc người dân mang ô tô ra phản đối thu phí mà không thông báo đã làm ách tắc giao thông, ảnh hưởng an ninh trật tự...

Trước đó, sau sự việc phản đối thu phí qua Trạm thu phí Bến Thủy 1 (nối hai tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh), gần trưa 16/4, khoảng 40 người ở xã Cẩm Trung mang khoảng 30 ô tô có dán băng rôn diễu hành trên quốc lộ 1A và chạy chậm qua Trạm thu phí Cầu Rác (đặt trên quốc lộ 1A, xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên). 

 

Trên ô tô có dán các dòng chữ “Chúng tôi không đi đường BOT tại sao bắt chúng tôi trả tiền”, “Hãy trả lại tiền cho dân nghèo”... Sự việc hàng chục ô tô (chủ yếu xe tải) cùng đi chậm như rùa bò và chậm mua vé qua Trạm thu phí Cầu Rác khiến quốc lộ 1A ách tắc nghiêm trọng kéo dài khoảng hai tiếng đồng hồ.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Pháp luật TP. HCM, Phụ nữ TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo