Xã hội

BOT Ninh An: Chủ đầu tư đối thoại trực tiếp với các tài xế

Do nhiều tài xế không chịu trả phí để phản đối trạm, khiến giao thông ùn tắc nghiêm trọng, lãnh đạo trạm BOT Ninh An (Khánh Hòa) đã đề nghị có cuộc gặp gỡ với các tài xế để có hướng giải quyết vấn đề này.

Ngày 5/12, trạm thu phí BOT Ninh An (đặt tại xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa) tiếp tục bị ùn ứ nghiêm trọng do nhiều tài xế tụ tập quanh khu vực trạm, rồi lái xe dừng ngay giữa làn thu phí, không chịu di chuyển, cũng không chịu trả phí.

Các tài xế thắc mắc nhiều vấn đề liên quan đến trạm BOT Ninh An, yêu cầu chủ đầu tư phải có sự giải thích thỏa đáng. Trước tình hình này, lãnh đạo trạm thu phí BOT Ninh An đã tổ chức gặp gỡ, đối thoại với các tài xế nói trên.

Một số tài xế cho rằng, từ ngày 1/12, trạm thu phí Ninh An đã thực hiện miễn giảm phí cho nhiều loại xe ở các khu vực giáp trạm (gồm xã Ninh Lộc, Ninh Quang và phường Ninh Hòa, thị xã Ninh Hòa). Tuy nhiên, nhiều chủ xe gần khu vực trạm nhưng lại không đươc miễn giảm phí. Đồng thời, các tài xế cũng có nhiều thắc mắc về vị trí đặt trạm của BOT Ninh An, cần được lãnh đạo giải thích rõ ràng.

-
BOT Ninh An (xã Ninh Lộc, thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa). Ảnh Báo Thanh niên

Đại diện cho chủ đầu tư BOT Ninh An cho biết, việc lập danh sách các xe được miễn giảm, khu vực được miễn giảm phí do chính quyền địa phương thực hiện và trình lên BỘ GTVT. Từ đó, lãnh đạo BOT Ninh An căn cứ vào danh sách đó để thực hiện việc miễn giảm phí cho các loại xe.

Tuy nhiên, trong quá trình lập danh sách có thể chưa thống kê đầy đủ. Do vậy, các tài xế ở xã lân cận có thể làm đơn và chính quyền địa phương sẽ trình lên Bộ GTVT để được xem xét, phê duyệt về việc miễn giảm phí qua trạm BOT Ninh An.

Liên quan đến những thắc mắc của các tài xế về vị trí đặt trạm BOT Ninh An, ông Trần Phúc Tự, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đèo Cả Khánh Hòa (chủ đầu tư BOT Ninh An) cho biết, Trạm thu phí BOT Ninh An nhằm hòa vốn dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL 1. Vị trí đặt trạm thuộc xã Ninh Lộc (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa) đã được Bộ GTVT chấp thuận, đảm bảo khoảng cách hợp lý: tối thiểu là 70 km đến trạm thu phí hầm đường bộ Đèo Cả và trạm thu phí Cam Thịnh (TP. Cam Ranh, Khánh Hòa).

Sau buổi đối thoại trực tiếp nói trên, các tài xế đã đồng tình với phương án giải quyết của chủ đầu tư BOT Ninh An.

Nên đọc
Hồng Phượng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo