Hỗ trợ doanh nghiệp

Broadcom có thể phải đàm phán thỏa thuận với Qualcomm

Hãng tư vấn Institutional Shareholder Services (ISS) vừa khuyến nghị các cổ đông của Qualcomm bỏ phiếu bổ nhiệm cho bốn trong số những ứng viên mà Broadcom đề xuất tham gia hội đồng quản trị Qualcomm.
Theo PhoneArena, như đã biết Qualcomm gần đây đã bác bỏ đề xuất từ Broadcom nhằm mua lại công ty với giá 82 USD/cổ phiếu. Bên cạnh thỏa thuận trực tiếp với Qualcomm, Broadcom đã bổ nhiệm 6 thành viên cho Hội đồng quản trị để tham gia ban giám đốc Qualcomm với 11 người.
Các cổ đông Qualcomm sẽ bỏ phiếu vào ngày 6.3, và nếu tất cả 6 ứng viên Broadcom đều giành chiến thắng, công ty sẽ kiểm soát phần lớn Ban giám đốc mục tiêu của mình giúp thương vụ trị giá 146,4 tỉ USD (kể cả nợ) hoàn tất nhanh chóng hơn. Nếu Broadcom không thành công, công ty có thể quyết định ngừng theo đuổi nhà sản xuất chip đối thủ.

Việc Broadcom tìm cách mua Qualcomm vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm.

Trong bức thư của mình, ISS cho biết rằng cổ đông Qualcomm sẽ được phục vụ tốt nhất nếu cả hai bên ngồi xuống và đàm phán hợp đồng. Và ISS cảm thấy rằng một hội đồng bao gồm 4 giám đốc Broadcomm và 7 giám đốc Qualcomm sẽ cho thấy tính linh hoạt của cả hai bên.
Glass Lewis, một thành viên trong ISS, cho biết: “Với các thông tin hiện có ở thời điểm này, chúng tôi cho rằng cuộc bầu cử 4 thành viên của Broadcom cho ban quản trị Qualcomm gồm có 11 thành viên dường như tạo ra hướng đi hợp lý cho thỏa thuận thương lượng, có thể là con đường có lợi nhất cho các cổ đông”.
Được biết, cả Qualcomm và Broadcom đã ngồi vào bàn đàm phán vào thứ tư (14.2) để thảo luận về giao dịch được đề xuất. Qualcomm nói rằng một số tiến bộ đã được thực hiện về quy định nhượng bộ nhưng cảm thấy rằng rủi ro pháp lý vẫn còn quá cao. Nói cách khác, Qualcomm sợ ký hợp đồng với Broadcom sẽ bị các cơ quan quản lý ngăn chặn giao dịch.
Nếu điều này xảy ra, chủ tịch Qualcomm Paul Jacobs cho rằng công ty của ông sẽ bị ảnh hưởng nặng nề khó có thể sửa chữa được. Đó là lý do tại sao Broadcom đã đồng ý khoản phụ phí trị giá 8 tỉ USD sẽ thanh toán cho Qualcomm nếu hợp đồng đã ký kết sụp đổ do không được chấp thuận của các cơ quan pháp lý.
Nên đọc
Theo Thanh niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo