Văn hóa

BTC Hoa hậu Đại dương thừa nhận thiếu sót, Luật sư khẳng định Ngân Anh không có lỗi

BTC Hoa hậu Đại Dương 2017 gửi lời xin lỗi khán giả, mong có cơ hội sửa sai, còn Luật sư thì cho rằng Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh không có lỗi nên không thể bị thu hồi vương miện.

Chiều 15/11, BTC Hoa hậu Đại dương và luật sư của BTC đã có buổi trao đổi chính thức với tân Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh và giới truyền thông về cuộc thi Hoa hậu Đại dương và danh hiệu của Ngân Anh. Phía BTC có ông Võ Việt Chung - Trưởng BTC, Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh và Luật sư Trần Vũ Hải.

BTC Hoa hậu Đại dương 2017 thừa nhận thiếu xót (Ảnh GĐ&XH).

Về kết quả cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, ông Võ Việt Chung cho biết: “Tôi có nhận thức một phần là do chủ quan nên đã hiểu chưa đúng về pháp luật hiện hành và điều kiện của thí sinh dự thi cuộc thi người đẹp trong nước. Do đó BTC đã đồng ý cho Ngân Anh, thí sinh từng nâng mũi dự thi. BTC khẳng định không can thiệp kết quả chấm chọn từ vòng sơ khảo, bán kết và chung kết. Kết quả là hoàn toàn minh bạch, công tâm và khách quan".

Ông Chung cũng cho biết bản thân rất mệt mỏi trước những sự việc đã xảy ra trong hai tuần qua, và mong mọi người nương tay, hiểu và thông cảm với Tân hoa hậu Đại Dương.

Ngoài ra, Trưởng BTC cũng thừa nhận thiếu sót về cách hiểu của vẻ đẹp tự nhiên và đã phẫu thuật thẩm mỹ rồi gỡ ra. Ông cho đây là kinh nghiệm xương máu không chỉ cho mình mà còn cho những cuộc thi khác.

Ông Võ Việt Chung - Trưởng BTC Hoa hậu Đại Dương 2017 (Ảnh GĐXH).

Theo ông Chung, ngày 21/9, Ngân Anh gặp Trưởng BTC để trao đổi và chia sẻ việc cô đã từng phẫu thuật thẩm mỹ và quảng cáo cho một thẩm mỹ viện nhưng sau đó đã tháo ra.

Về phía Ngân Anh, người đẹp khẳng định một số trang mạng nói cô bị tước danh hiệu là sai sự thật. "Thật sự hơn hai tuần qua có quá nhiều thông tin sai sự thật về tôi được viết trên các phương tiện truyền thông, các trang cá nhân khuyết danh bôi nhọ danh dự không chỉ bản thân mà còn cả gia đình, dòng họ tôi khiến tôi rất tổn thương. Ba mẹ hỏi tôi tại sao tôi lại bị công chúng công kích đến vậy. Thời gian qua ba mẹ đã lo lắng cho tôi quá nhiều rồi. Tôi mong với sự công tâm của pháp luật, nhờ luật sư có thể bảo vệ”, tân Hoa hậu Đại dương bức xúc.

 

Hoa hậu Ngân An trả lời những thắc mắc của báo chí (Ảnh PLO).

Một số PV đặt vấn đề nâng mũi, và câu hỏi liệu cô có xứng đáng với danh hiệu của mình hay không, Ngân Anh cho biết: "Tôi nâng mũi bằng phương pháp sụn silicon nhân tạo. Tôi có đọc ý kiến các chuyên gia thẩm mỹ cho rằng sau khi lấy sụn nhân tạo ra thì mũi sẽ trở lại bình thường. Còn chuyện có xứng đáng hay không tôi xin không ý kiến vì sẽ có người nói tôi kiêu ngạo hay thế nào đó. Nhưng tôi tham dự cuộc thi với quyết tâm cao, có kỹ năng. Tôi thi công bằng như bao thí sinh khác nên tôi nghĩ ban giám khảo có lý do khi chọn mình".

Có mặt tại buổi họp báo, Luật sư Trần Vũ Hải khẳng định nếu báo chí vẫn tiếp tục đăng tải thông tin sai sự thật, BTC sẽ báo cáo cho các cơ quan chức năng và làm theo luật để bảo vệ hình ảnh BTC và cá nhân Lê Âu Ngân Anh.

“Không thể vì lý do nào đó để xâm hại nhân phẩm, danh dự của một công dân, một phụ nữ. Chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ họ, ngăn chặn tình trạng đăng tải thông tin một chiều, thông điệp sai như một số tờ báo ẩn danh như hiện tại”, Luật sư Hải cho biết.

Ngoài ra, vị Luật sư khẳng định Ngân Anh không có lỗi, BTC đã thừa nhận sai sót. Tất cả vấn đề BTC đều có báo cáo, bổ sung thông tin cho Bộ VHTT & DL. Luật sư thể hiện quan điểm rằng Ngân Anh không có lỗi nên sẽ không thể bị thu hồi vương miện.

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo