Xã hội

Buộc thôi việc Phó Chủ tịch phường mất liên lạc nhiều ngày

UBND quận 1, TP. HCM vừa quyết định buộc thôi việc ông Nguyễn Chí Việt - Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình do tự ý bỏ việc nhiều ngày.

Chủ tịch UBND quận 1 Trần Thế Thuận vừa ký quyết định buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Chí Việt - Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình - vì tự ý bỏ việc, theo tin tức trên báo Dân trí.

Ông Nguyễn Chí Việt - Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình - trong một lần ra quân lập lại trật tự vỉa hè (ảnh Đình Thảo/Dân trí)

Trước đó, ông Việt có đơn xin nghỉ việc 2 ngày (3-4/7) nhưng sau đó không đến cơ quan. Chính quyền địa phương đã cử cán bộ công đoàn đến nhà ông Việt nhưng được biết căn nhà đã bán nên không gặp được ông Việt. Ngoài ra, việc liên lạc với vợ ông Việt cũng bất thành.

Sau đó, cơ quan nơi ông Việt bất ngờ nhận được đơn xin nghỉ việc của ông. Tuy nhiên, tờ đơn này không được xem xét vì không đúng quy định.
Sau khi ông Việt tự ý nghỉ việc có dư luận bàn tán rằng ông bỏ trốn vì nợ. Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình - bà Lê Thu Huyền cho biết, chưa có cá nhân nào đến phường trình báo vấn đề nợ nần của ông Nguyễn Chí Việt như dư luận đang bàn tán.

UBND phường đã gửi thư mời, biên bản tống đạt 3 lần đến nơi thường trú, tạm trú của ông Việt nhưng vẫn không nhận được phản hồi từ phía ông này, báo Tiền phong đưa tin.

Sau đó, bà Đỗ Thị Ánh Tuyết, Trưởng phòng Nội Vụ (UBND quận 1) cho biết, trước vụ việc này, quận 1 đã xin ý kiến hướng dẫn từ Sở Nội vụ, HĐND TPHCM để có hướng xử lý.

Sau khi có hướng dẫn, UBND quận 1 đã thành lập hội đồng kỷ luật, xem xét xử lý đối với hành vi tự ý bỏ việc của ông Nguyễn Chí Việt. Hội đồng đã thống nhất với đề xuất hình thức kỷ luật buộc thôi việc ông Việt.

 

Theo Trưởng phòng Nội vụ quận 1, từ khi giữ chức Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình đến khi tự ý nghỉ việc, ông Nguyễn Chí Việt chưa từng có sai phạm dẫn đến kỷ luật.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Dân trí, Tiền phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo