Tin tức - Sự kiện

Burger King bị dư luận Nga chỉ trích vì quảng cáo ăn theo World Cup

(DNVN) - Burger King chi nhánh tại Nga đã khiến dư luận phẫn nộ khi treo thưởng 3 triệu roubles (tương đương 47.000 USD) cùng suất ăn miễn phí burger Whopers trọn đời cho phụ nữ nào có bầu với cầu thủ tham dự World Cup 2018.

Ngày 19/6 vừa qua, Burger King bắt đầu chiến dịch quảng cáo chẳng giống ai khi đăng lên mạng xã hội VK (tương tự Facebook ở Nga) với nội dụng: “Bất cứ cô gái nào mang trong mình "gene bóng đá tốt nhất" để đảm bảo sự thành công cho đội tuyển Nga các thế hệ mai sau sẽ được trao thưởng 3 triệu roubles đồng thời cung cấp suất ăn miễn phí burger Whopers trọn đời”.

Dòng quảng cáo gây tranh cãi của Burger King trên mạng xã hội VK (Nga). Ảnh: Daily Mail.

Hành động của Burger King đã hứng chịu một làn sóng chỉ trích dự dội của người dân Nga. Họ cho rằng hãng thức ăn nhanh này đang tỏ ra phân biệt giới tính và coi thường phụ nữ.

Không lâu sau, Burger King buộc phải tháo dỡ quảng cáo và đăng đàn để xin lỗi trên mạng xã hội VK với nội dung như sau: “Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến mọi người về dòng quảng cáo phản cảm đã đăng. Sự việc như thế này sẽ không tái diễn". 

Burger King đang hứng chịu làn sóng phản đối nặng nề từ dư luận Nga. Ảnh: Reuters.

Trước khi World Cup 2018 khởi tranh, tình dục luôn là chủ đề nóng hổi. Bà Tamara Pletnyova, Chủ tịch Ủy ban các vấn đề gia đình, phụ nữ và trẻ em thuộc Duma quốc gia Nga đã cảnh báo các cô gái Nga không nên quan hệ với những đàn ông ngoại quốc nhằm tránh việc sinh ra những đứa bé không có cha.

Trong khi đó, Liên đoàn bóng đá Nigeria thì quyết định cấm các cầu thủ không được “qua lại” với phụ nữ Nga khi tham dự World Cup 2018.

Nên đọc
Lê Kha
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo