Xã hội

Cá chết ở Hồ Tây: Hé lộ nguyên nhân

(DNVN) - Nguyên nhân ban đầu của hiện tượng cá chết hàng loạt, nổi trắng mặt hồ Tây vào sáng 2/10 là do thiếu ô xy trong môi trường nước.

Theo tin tức cho hay, sáng 2/10, nhiều người dân sống ven Hồ Tây (Hà Nội) khá bất ngờ với hiện tượng cá chết hàng loạt, trắng cả mặt hồ. Cá chết nổi đầy trên mặt nước, bốc mùi hôi tanh nồng nặc khiến không khí nơi đây trở nên rất khó chịu.

Cá chết nổi trắng Hồ Tây. Ảnh báo Lao động. 

Theo tìm hiểu của PV Lao Động, hiện tượng cá chết hàng loạt bắt đầu xảy ra vào tối qua (1/10) và đến ngày hôm nay thì hiện tượng trên trở nên nghiêm trọng hơn. 

Dọc tuyến đường ven Hồ Tây đâu đâu người ta cũng bắt gặp xác cá chết. Rất nhiều loại cá như cá trắm, rô phi, cá chép, cá trắng…với các khối lượng khác nhau đều bị chết, nổi lềnh phềnh trên mặt nước.

Cho đến thời điểm 16h30 ngày 2/10, các lực lượng xí nghiệp thoát nước, lực lượng chức năng quận Tây Hồ vẫn đang tiếp tục tiến hành trục vớt xác cá. Hàng trăm công nhân đã được huy động. 

Hiện tượng cá chết nhiều, đồng loạt khiến không khí quanh khu vực hồ trở nên rất hôi thối. Khu vực ghi nhận có nhiều cá chết nhất là khu vực quanh tuyến đường Trích Sài.

Chiều 2/10, Bí thư Quận ủy Tây Hồ (TP Hà Nội), ông Nguyễn Văn Thắng, cho biết sáng cùng ngày, Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội và các đơn vị có liên quan đã lấy 4 mẫu nước tại hồ Tây để kiểm tra hiện tượng cá chết hàng loạt trong 2 ngày qua. Báo Người lao động đưa tin.

 

“Kết quả test nhanh của cơ quan chức năng cho thấy nước tại hồ Tây bị thiếu ô xy. Hiện tượng thiếu ô xy trong nước có thể là do thời tiết chuyển mùa. Tuy nhiên, để tìm ra nguyên nhân cụ thể, chúng tôi vẫn cần phải phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ”- ông Thắng nói.

Theo ông Thắng, hiện tại vẫn chưa thống kê được số lượng cụ thể cá chết là bao nhiêu. “Đến chiều 2/10, chúng tôi đã phối hợp với Sở Xây dựng huy động khoảng 400 người khắc phục sự cố cá chết tại hồ Tây. 

Đến chiều cùng ngày, cơ bản đã vớt xong số cá chết tại khu vực ven hồ, song phía ngoài hồ vẫn còn nhiều xác cá chưa dạt vào” - ông Thắng nói.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo