Xã hội

Cá chết ở Hồ Tây: Không còn xác cá trên mặt hồ

(DNVN) - Theo ghi nhận, đến 18h ngày 3/10, toàn bộ số cá chết ở hồ Tây, quận Tây Hồ, Hà Nội đã được tiến hành vớt hết, không còn xác cá trên mặt hồ.

Chiều 3/10, ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết, đến thời điểm 17h30, lực lượng chức năng đã cơ bản vớt hết số cá chết ở hồ Tây gây ô nhiễm suốt mấy ngày vừa qua. Dự kiến đến 18h cùng ngày sẽ điều động xe chở toàn bộ số cá chết còn lại đi tiêu hủy để tránh gây ô nhiễm môi trường.

Không còn hiện tượng cá chết ở Hồ Tây. Ảnh Trí thức trẻ.

Theo ông Tuấn, bước đầu số cá chết nổi bề mặt đã được vớt lên hoàn toàn. Lực lượng chức năng vẫn tích cực đi quanh khu vực bờ hồ, khuấy nguồn nước tạo oxy cho những loài cá còn sót lại trong hồm, báo Trí thức trẻ đưa tin.

Hiện tại công nhân đang tiến hành tẩy rửa nền đường, thu dọn xác cá còn sót lại. Bên cạnh đó, phun thuốc khử trùng để tránh gây ô nhiễm ảnh hưởng tới cuộc sống người dân xung quanh. 

Trước đó, như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, tính đến chiều 3/10, lực lượng chức năng đã vớt được hơn 60 tấn cá chết ở hồ Tây (Q. Tây Hồ, Hà Nội).

Nguyên nhân sơ bộ ban đầu cá chết ở Hồ Tây được Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, sau khi giám định nước mặt hồ đã xác định là do không có oxy (oxy = 0). Còn vì sao mất ô xy trong nguồn nước thì thành phố đang điều tra, làm rõ.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo