Hỗ trợ doanh nghiệp

Các ngân hàng đang thu phí dịch vụ Bankplus thế nào?

Trong số các ngân hàng cung cấp dịch vụ Bankplus chỉ có BIDV và Vietcombank hiện thu phí chuyển khoản cùng hệ thống. Các nhà băng còn lại đều miễn phí giao dịch này.

Trong hệ thống ngân hàng hiện nay có khoảng 12 ngân hàng thương mại cung cấp dịch vụ Bankplus (ngân hàng di động) cho chủ tài khoản với các mức phí dịch vụ khác nhau.

Nhiều nơi miễn phí chuyển tiền cùng hệ thống

Hầu hết ngân hàng cung cấp dịch vụ Bankplus hiện nay đều miễn phí phí chuyển tiền trong hệ thống và thực hiện thu phí đối với các giao dịch chuyển tiền ngoài ngân hàng ở mức 5.500-11.000 đồng/giao dịch hoặc 0,02% số tiền chuyển.

Trong khi đó, với việc mới điều chỉnh thu phí chuyển tiền trong hệ thống qua Bankplus, Vietcombank là một trong hai ngân hàng thu phí chuyển tiền trong hệ thống cùng với BIDV.

Mới đây nhất, sau khi điều chỉnh lại phí dịch vụ Mobile Banking và Internet Banking vào đầu tháng 3, Vietcombank đã tiếp tục điều chỉnh phí dịch vụ với Mobile Bankplus để phù hợp với thay đổi trước đó.

Hầu hết ngân hàng hiện nay đều miễn phí chuyển khoản trong hệ thống thông qua dịch vụ Bankplus. Ảnh: Zing.

Cụ thể, Vietcombank đã điều chỉnh thu phí chuyển tiền trong hệ thống từ 2.200-5.500 đồng/giao dịch tùy từng hạn mức dưới và trên 50 triệu đồng. Đối với chuyển tiền liên ngân hàng dưới 10 triệu đồng, phí chuyển là 7.700 đồng; giao dịch trên 10 triệu đồng chịu phí 0.02% số tiền chuyển (tối thiểu 11.000 đồng; tối đa 1,1 triệu đồng).

BIDV thu phí dịch vụ chuyển tiền trong ngân hàng qua Bankplus ở mức 3.300 đồng/giao dịch. Với giao dịch ngoài ngân hàng phí chuyển tiền là 7.700 đồng/giao dịch dưới 10 triệu đồng và 0,02% đối với giao dịch trên 10 triệu (tối thiểu 11.000 đồng và tối đa là 55.000 đồng).

Với phí duy trì, hiện tại chỉ có ABBank và BIDV là 2 ngân hàng miễn phí phí duy trì dịch vụ Bankplus, trong khi đó, NamABank và VietinBank thu phí duy trì dịch vụ này ở mức 8.800 đồng/tháng và các ngân hàng còn lại thu phí duy trì là 11.000 đồng/tháng.

Hạn mức tối đa lên đến trăm triệu mỗi ngày

Cũng giống các giao dịch chuyển tiền qua Mobile Banking hay Internet Banking... khách hàng chuyển tiền qua Bankplus các ngân hàng cũng phải chịu các hạn mức chuyển tiền tối đa trên mỗi giao dịch. Như Agribank hiện chỉ cho phép chuyển tiền tối đa 2 triệu đồng/lần và 10 triệu/ngày qua Bankplus.

 

Ảnh: Zing.

Cũng chỉ cho phép chuyển tiền tối đa 10 triệu đồng/ngày nhưng hạn mức tối đa trên mỗi giao dịch của MaritimeBank là 3 triệu đồng, MBBank (gói Online) cho phép 5 triệu đồng còn VIB không quy định hạn mức tối đa trên mỗi giao dịch.

Trong khi đó, các ngân hàng khác chủ yếu đưa ra hạn mức 10-30 triệu đồng/giao dịch và 50-100 triệu mỗi ngày.

Duy chỉ ABBank cho phép chuyển tiền qua Bankplus lên tới 200 triệu/lần/ngày. Ngoài ra, một số gói trong dịch vụ Bankplus của MBBank cũng cho phép hạn mức tối đa lên tới 500 triệu đồng/ngày.

Dịch vụ Bankplus cũng bao gồm các giao dịch giống Mobile Banking hay Internet Banking như chuyển tiền, truy vấn số dư, gửi tiết kiệm… nên chủ tài khoản khi sử dụng các giao dịch này cũng phải chịu phí theo quy định của ngân hàng.

Nên đọc
Theo Zing
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo