Hỗ trợ doanh nghiệp

Các ngân hàng Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư ở nước ngoài

Trong vài năm trở lại đây, thị trường ngành tài chính, ngân hàng của Lào và Campuchia liên tục nhận được sự đầu tư của Việt Nam.

Nếu như năm ngoái, đầu tư ra nước ngoài của Việt Nam ghi đậm dấu ấn với một loạt dự án đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, dịch vụ viễn thông, thì những tháng đầu năm nay, tài chính ngân hàng đang là một điểm sáng.

Cụ thể, trong quý I/2018, tổng vốn đầu tư Việt Nam ra nước ngoài cấp mới và tăng thêm là 149,5 triệu USD, thì lượng vốn cấp mới và tăng thêm từ các DN tài chính ngân hàng là 105 triệu USD, chiếm hơn 70%.

Đứng thứ hai là lĩnh vực công nghiệp chế biến chế tạo, chiếm 13,3% tổng vốn đầu tư và các dự án còn lại chủ yếu thuộc lĩnh vực bán buôn, bán lẻ.

Có 16 quốc gia, vùng lãnh thổ nhận đầu tư của Việt Nam trong quý I/2018, trong đó dẫn đầu là các nước Lào (chiếm 53,5% tổng vốn đầu tư) và Campuchia 17,3%. Đây cũng là hai thị trường ngành tài chính, ngân hàng liên tục có sự mở rộng đầu tư trong vài năm trở lại đây.

Thực tế, lĩnh vực tài chính ngân hàng đã có những dự án đầu tư ra nước ngoài từ cuối những năm 90, thế nhưng tại sao có sự mở rộng mạnh mẽ trong thời gian gần đây, phóng viên THVN đã có cuộc trao đổi với Tiến sĩ Cấn Văn Lực - chuyên gia về tài chính ngân hàng.

Nên đọc
Theo VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo