Tin tức - Sự kiện

Các nhà mạng cam kết bảo mật thông tin khách hàng

Trước mối lo về an toàn thông tin cá nhân khi phải chụp ảnh chân dung, các nhà mạng hiện tại đồng loạt đưa ra cam kết sẽ đảm bảo bí mật an toàn thông tin cho khách hàng theo quy định của pháp luật.

Theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) bao gồm cả thông tin về đối tượng sử dụng số thuê bao đó và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao.

Quy định sẽ có hiệu lực từ ngày 24/4/2018. Sau đó, các cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo. 

Khách hàng đến giao dịch tại một địa điểm của Vinaphone. Ảnh: C.T.V.

Từ Nghị định này, không ít người bày tỏ lo lắng về việc chụp ảnh chân dung, cung cấp thông tin cho nhà mạng làm sao bảo đảm được bảo mật thông tin cho khách hàng.

Chia sẻ với Thanh Niên, nhà mạng Vinaphone cam kết quy trình quản lý thông tin thuê bao đang được tuân thủ theo các quy định chặt chẽ của Bộ TT-TT, và các quy định bảo mật thông tin của Nhà nước. Vinaphone khẳng định, thông tin thuê bao được đăng ký, lưu giữ thống nhất, tập trung, tin cậy, sử dụng đúng mục đích và đảm bảo bí mật thông tin thuê bao theo quy định của pháp luật.

Nếu thông tin khách hàng bị lộ, được xác minh chính xác nguồn tin từ phía Vinaphone, nhà mạng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Tương tự, nhà mạng MobiFone và Viettel cho biết ảnh và thông tin cá nhân của khách hàng được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu tập trung của nhà mạng, và chỉ sử dụng trong việc quản lý thông tin thuê bao theo quy định của pháp luật. Các thông tin này đều sẽ được đảm bảo bí mật thông tin khách hàng theo đúng luật Viễn thông và các quy định pháp luật hiện hành.

Nên đọc
Theo Thanh niên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo