Quốc tế

Các nước châu Âu nhất trí gia hạn lệnh trừng phạt Nga

Các quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) nhất trí gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng, kể từ 15/9 tới.

Ngày 6/9, hãng tin TASS dẫn một nguồn tin từ Brussels cho biết các đại diện thường trực của 28 quốc gia thành viên EU nhất trí gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm 6 tháng, kể từ 15/9 tới, theo TTXVN.

Nguồn tin trên nêu rõ: “Tại cuộc họp ngày hôm nay, các đại diện EU nhất trí kéo dài các biện pháp hạn chế cá nhân thêm 6 tháng.”

Ảnh minh họa. Nguồn: DPA.

Quyết định này cần được Ủy ban châu Âu thông qua trước ngày 15/9 tới và sẽ được đăng trên Công báo của EU trước khi có hiệu lực.

EU bắt đầu áp đặt các biện pháp trừng phạt chống Nga sau khi nước này sáp nhập bán đảo Crimea vào tháng 7/2014 và sau đó gia tăng các biện pháp bổ sung với cáo buộc Moscow ủng hộ lực lượng đòi độc lập ở miền Đông Ukraine, nhưng phía Nga luôn bác bỏ mọi cáo buộc, theo tin tức trên báo Chính phủ.

Trước đó, Nga cũng đã trả đũa các biện pháp trừng phạt của EU bằng cách thiết lập một lệnh cấm nhập khẩu đối với các mặt hàng thực phẩm chế biến từ EU. Lệnh cấm vận từ phía Nga cũng nhiều lần được gia hạn tương ứng động thái từ phía EU với thời gian là 6 tháng.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo TTXVN, Chính phủ)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo