Đời sống

Các nước đang phát triển: Cứ 6 trẻ nhỏ thì có 5 em bị suy dinh dưỡng

(DNVN) - Tại các nước đang phát triển, cứ 6 trẻ dưới 2 tuổi thì có 5 trẻ không được cung cấp đủ, đúng loại thực phẩm, đẩy các em vào nguy cơ bị suy dinh dưỡng.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) ngày 14/10 cho biết, hơn một nửa trẻ em ở độ tuổi từ 6-23 tháng tuổi tại các nước đang phát triển không được cho ăn uống đầy đủ thường xuyên.

Tại các nước đang phát triển, cứ 6 trẻ nhỏ thì có 5 trẻ bị suy dinh dưỡng.

Trẻ ở độ tuổi này cũng thiếu thức ăn dặm và nhiều loại thành phần dinh dưỡng khác trong khi cơ thể trẻ đang ở giai đoạn cần những loại thực phẩm này nhất để phát triển trí não và thể chất, đặc biệt là chiều cao. Thậm chí, các gia đình khá giả ở những nước đang phát triển cũng có trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị suy dinh dưỡng.

Theo UNICEF, 2 năm đầu đời là cửa sổ cơ hội để trẻ phát triển cao lớn khỏe mạnh. Việc cải thiện số lượng và chất lượng bữa ăn của trẻ nhỏ có thể giúp cứu 100.000 mạng sống của trẻ nhỏ/năm, giảm chi phí y tế và nâng cao năng suất làm việc của trẻ khi chúng trưởng thành.

Tỉ lệ bữa ăn tại Nam Á và khu vực hạ Sahara của châu Phi thuộc hàng thấp nhất trong khi tỉ lệ suy dinh dưỡng thể thấp còi (tức chiều cao thấp hơn so với lứa tuổi) thuộc hàng cao nhất. 

Chưa đầy 1/3 số trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ tại các nước đang phát triển được cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm khác nhau. Điều này có nghĩa là đa số trẻ đang đối mặt với nguy cơ bị suy dinh dưỡng. Một điều đáng lo ngại khác là có 1/3 số trẻ không được cho ăn dặm lúc 6 tháng tuổi. Năm 2000, tỉ lệ này là 50%.

Nên đọc
Đào Anh (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo