Xã hội

Các sĩ tử cười tươi sau môn đầu tiên THPT Quốc gia 2017

Môn thi Ngữ văn đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017 chính thức kết thúc vào sáng nay 22/6, được đánh giá là đề thi vừa sức, các sĩ tử tỏ ra vô cùng thoải mái để bước vào môn thi thứ 2.

Có mặt tại tại điểm thi Trường Trưng Vương, PV Tuổi trẻ ghi nhận nhiều thí sinh đã thi xong sớm môn Ngữ văn nhưng hội đồng thi không cho ra để tránh tình trạng lộ đề thi. Tất cả các thí sinh đều nở nụ cười khi bước ra khỏi cổng trường sau môn thi đầu tiên trong kỳ thi THPT Quốc gia 2017.

Trao đổi với PV, em Thành Trung cho biết: "Đề thi năm nay vừa sức với bọn em, thi xong môn Văn em rất thoải mái, em làm nửa tiếng đầu là em nhắm em đậu rồi. Năm nay em thi khối A nên môn Văn nhắm được 3 - 4 điểm là em cảm thấy rất yên tâm".

Thí sinh trao đổi với nhau sau khi kết thúc môn Văn - Ảnh: Duyên Phan

Không chỉ có Thành Trung, các thí sinh khác ra khỏi cổng trường ai cũng tươi cười vì đã hoàn thành bài thi của mình. 

Em Nguyễn Hồng Ngọc (THPT Lê Quý Đôn) có mặt tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP.HCM cho biết: "Em thấy đề thi văn năm nay khá dễ, vừa sức. Phần nghị luận xã hội nói về sự thấu cảm. Dường như các định nghĩa đều được thể hiện sẵn trên đề nên chỉ cần một chút tư duy và kỹ năng viết thì có thể dễ dàng lấy điểm. Phần văn bản là trình bày quan điểm về đất nước qua bài thơ "Đất nước" của Nguyễn Khoa Điềm. Với học lực khá thì em nghĩ sẽ dễ dàng lấy được 5-6 điểm ở môn này". 

Các thí sinh đều cười tươi khi kết thúc môn thi đầu tiên. Ảnh: Kiến thức

Tại điểm thi trường chuyên Sư Phạm, Hà Nội, em Nguyễn Hoàng Tiến chia sẻ với báo Zing.vn: "Theo em, đề thi môn Ngữ văn năm nay khá là dễ, đặc biệt là phần đọc hiểu và nghị luận xã hội. Còn phần làm văn thì có một chút khó là nêu cảm nghĩ nhưng chỉ cần tư duy là có thể hoàn thành tốt. Đề thi này em cảm thấy đủ tiêu chí để xét tốt nghiệp."

Chiều nay 22/6, các thí sinh sẽ bắt đầu vào môn thi thứ 2 là Toán theo hình thức thi trắc nghiệm khách quan vào lúc 14h00.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợ theo báo Zing.vn, Tuổi trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo