Hỗ trợ doanh nghiệp

Các thương hiệu bánh trung thu "tung chiêu" để kéo khách

(DNVN) - Để chào mùa trung thu năm 2016, các doanh nghiệp lớn như Kinh Đô, Hữu Nghị... đã cho ra những sản phẩm có thương hiệu riêng để thu hút người mua...

Theo đánh giá, năm 2016 mặc dù nền kinh tế đã có chuyển biến tích cực nhưng sức mua thực sự chưa cao, đặc biệt là đối với các sản phẩm không phải là hàng tiêu dùng thiết yếu. Người dân vẫn sẽ tiết kiệm, thắt chặt chi tiêu. Trong khi đó, thị trường bánh trung thu hầu như không có rào cản gia nhập ngành vì vậy các công ty sản xuất bánh kẹo đua nhau tham gia thị trường làm cho sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, từ chất lượng đến mẫu mã, chính sách bán hàng và vị trí bán hàng...

Chính vì vậy, ngay từ bắt đầu vào mùa, các doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo lớn như Hữu Nghị, Mondelez Kinh Đô đã tung ra thị trường nhiều chủng loại bánh phục vụ mùa bánh Trung thu 2016. Đặc biệt, ngoài sản xuất các loại bánh truyền thống thông thường, các doanh nghiệp cũng đã cho sản xuất các loại bánh có thương hiệu riêng của doanh nghiệp.

Cụ thể, mùa Trung thu năm nay, đại diện Mondelez Kinh Đô cho biết năm nay tiếp tục đa dạng các dòng sản phẩm bánh trung thu phục vụ người tiêu dùng với 62 loại bánh, có mức giá khuyến nghị dao động từ 35.000 đồng/cái đến loại cao cấp nhất là 460.000 đồng/cái, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.

Bánh trung thu của Công ty Mondelez Kinh Đô.

Các sản phẩm bánh trung thu của Mondelez Kinh Đô có 4 dòng chính: Dòng sản phẩm bánh trung thu cao cấp Trăng Vàng; bánh nướng, bánh dẻo truyền thống; bánh trung thu xanh và dòng sản phẩm bánh thiếu nhi.

Ông Vũ Quốc Tuấn – Phó Tổng Giám Đốc Đối Ngoại & Truyền Thông, công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam cho biết: “Dự báo thị trường trung thu năm nay sẽ tăng trưởng và sức mua tiếp tục tăng cả ở phân khúc thưởng thức biếu tặng của người tiêu dùng cũng như phân khúc biếu tặng của khối cơ quan, doanh nghiệp".

"Về phía Mondelez Kinh Đô, với lợi thế về thị phần, sản phẩm và hệ thống phân phối, năm 2016 chúng tôi tiếp tục đầu tư phục vụ người tiêu dùng thông qua việc phát triển sản phẩm mới, cải tiến mẫu mã, xây dựng không khí lễ hội trung thu và đẩy mạnh hoạt động kinh doanh trên khắp cả nước. Chúng tôi rất tự tin với mùa trung thu năm nay qua việc tăng sản lượng, đầu tư vào chất lượng và đa dạng các dòng sản phẩm”.

Theo ông Tuấn, đầu tháng 7 vừa qua, Mondelez Kinh Đô đã khởi động mùa trung thu năm nay bằng việc xuất khẩu những lô bánh đầu tiên sang thị trường Mỹ để phục vụ cộng đồng người Việt cùng thưởng thức hương vị ngọt ngào truyền thống. Bước sang tháng 8, Mondelez Kinh Đô sẽ tung ra đầy đủ các dòng bánh cho thị trường nội địa trên tất cả các kênh bán hàng.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hòa - Phó trưởng phòng Marketing Công ty cổ phần Thực phẩm Hữu Nghị cho biết, trong bối cảnh hiện nay, nhiều nhà sản xuất đã làm mất đi cái giá trị truyền thống vốn có của bánh Trung Thu thì Hữu Nghị vẫn kiên định với chiến lược đã đề ra.

 

Nguyên liệu để làm nên những chiếc bánh trung thu Hữu Nghị là các nguyên liệu truyền thống có nguồn gốc tự nhiên, đặc trưng cho những sản vật của Hà Nội như: bột nếp cái hoa vàng, hạt sen Quảng Bá, quất Nghi Tàm, hoa bưởi Diễn … kết hợp cùng dây chuyền, thiết bị sản xuất hiện đại đã cho ra đời những chiếc bánh không chỉ thơm ngon mà còn giữ nguyên được mùi vị đặc trưng của các nguyên liệu. Chắc chắn, người tiêu dùng sẽ cảm nhận được hương vị của thiên nhiên khi thưởng thức những chiếc bánh trung thu của Hữu Nghị.

Tết Trung Thu 2016, Hữu Nghị tiếp tục hoàn thiện bộ sản phẩm Trung Thu với biểu tượng sánh đôi “Hoa Sen-Trăng” như một món quà tri ân Quý khách hàng đã luôn tin dùng và đồng hành cùng sự phát triển của Hữu Nghị. Điểm nhấn của bộ bánh đặc biệt năm nay chính là hộp Lộc Phát với màu vàng kim sang trọng, được thiết kế từ hộp gỗ sơn mài do các nghệ nhân đã chế tác thủ công một cách tỷ mỷ và tinh xảo có giá 1.680.000 đồng/hộp, gồm 8 bánh nướng 80gr hảo hạng và 1 hộp trà ôlong.

Bên cạnh đó, Hữu Nghị tiếp tục phát triển dòng bánh Thanh Nguyệt với 100% nguồn nguyên liệu tự nhiên, nguồn gốc từ thực vật và sử dụng đường không năng lượng (Sugar Free) đảm bảo chỉ số đường huyết thấp.

Một số đặc trưng khác biệt của bánh Trung Thu Hữu Nghị đó là độ ngọt của bánh ở mức nhẹ, phù hợp với khẩu vị của đa số người tiêu dùng. Đặc biệt, bánh trung thu của Hữu Nghị được bảo quản bằng công nghệ khí sạch và gói than hoạt tính hút ôxy.

Bà Hòa cũng cho biết, trong mùa trung thu năm nay, Công ty Hữu Nghị cũng đã xây dựng chính sách giá hợp lý với nhiều khoảng giá khác nhau giao động từ 30.000 đồng đến 100.000 đồng/cái, phù hợp với nhiều phân khúc tiêu dùng khác nhau.

 

Để sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng, Công ty mở rộng sản phẩm tới 150 nhà phân phối chính, gần 2.000 nhân viên thị trường, PG bán hàng và hàng chục ngàn điểm bán lẻ khắp cả nước. Công ty xây dựng khoảng 1.200 quầy tiêu chuẩn và điểm cộng tác. Quy mô quầy và vị trí đặt quầy cũng được điều chỉnh cho phù hợp với các quy định của thành phố.

Bên cạnh đó, Công ty còn đẩy mạnh phương phức bán hàng cho các cơ quan/doanh nghiệp. Đây là hình thức bán hàng đã được công ty triển khai từ nhiều năm nay. Hữu Nghị đã có quan hệ tốt với các Tập đoàn, Tổng công ty nên có rất nhiều ưu thế đối với phương thức này.

Ngoài ra, Hữu Nghị cũng là một nhà cung ứng lớn cho hệ thống Siêu thị như VinMart, BigC, Metro, Saigon CoopMart... Riêng với các hệ thống siêu thị có vị trí đẹp, thuận tiện trên các tuyến phố, Hữu Nghị đã chủ động xây dựng gian hàng theo mô hình chuẩn để bán độc quyền bánh Trung Thu của Hữu Nghị.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo