Tin tức - Sự kiện

Các tỉnh phía Nam lên phương án di dời gần 1 triệu dân tránh bão Tembin

(DNVN) - Nhằm hạn chế tới mức tối thiểu về những tác hại đến con người mà bão Tembin có thể gây ra, một số tỉnh ở miền Nam đang lên kế hoạch di dời gần 1 triệu dân.

Trong cuộc họp trực tuyến nhằm ứng phó với bão Tembin diễn ra vào sáng nay (23/12), ông Hoàng Đức Cường – Phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, khi bão vào bờ mà vẫn giữ gió mạnh cấp 12 thù khu vực Nam Bộ sẽ phải chịu ảnh hưởng cấp thảm họa (cấp 5) về mức độ rủi ro. Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trưởng ban chỉ đạo trung ương về Phòng chống thiên tai Nguyễn Xuân Cường đề nghị các tỉnh nằm trong phạm vi ảnh hưởng của bão Tembin nên kiên quyết tổ chức di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm.

 

Bão Tembin đang gây thiệt hại nặng ở Philippines.

Các tỉnh như Bà Rịa - Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang và TP HCM đã nhanh chóng lên phương án di dời trên 234 hộ dân với gần 950.00 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Chỉ tính riêng ở Bà Rịa - Vũng Tàu, lãnh đạo tỉnh đã lên phương án dự kiến sơ tán 78.000 dân ở các huyện Đất Mỏ, Côn Đảo. Đồng thời, tỉnh cũng lên phương án tổ chức di dời dân ở các vùng trọng yếu khác đến nơi an toàn nếu đến sáng mai mà bão Tembin vẫn không thay đổi hướng đi.

Trước đó, vào chiều tối ngày 22/12, UBND tỉnh Tiền Giang đã tổ chức cuộc họp khẩn để triển khai các công tác phòng chống bão Tembin. Trong đó có phương án sơ tán 77.500 dân đến nơi an toàn.

Hiện tại, bão Tembin đã đi qua đảo Mindanao (Philippines) và đang tiến về mũi phía nam của tỉnh Palawan với sức gió lên tới 80km/h. Tính đến thời điểm hiện tại, cơn bão này đã làm thiệt mạng 133 người cùng hàng chục người mất tích.

Nên đọc
Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo