Chính trị

Các VSIP như "ngọn hải đăng" trong quan hệ hợp tác Việt Nam-Singapore

Các VSIP như "ngọn hải đăng" trong quan hệ hợp tác Việt Nam-Singapore; không chỉ mang ý nghĩa kinh tế hai bên cùng có lợi mà mà rộng lớn hơn là góp phần tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược và Thỏa thuận kết nối hai nền kinh tế Việt Nam-Singapore.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng khẳng định trong buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore Lim Hng Kiang, sáng 16/9, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chúc mừng Singapore đã tổ chức thành công tổng tuyển cử vừa qua; tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Lý Hiển Long và ban lãnh đạo Đảng Nhân dân hành động PAP, Singapore sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore Lim Hng Kiang - Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore Lim Hng Kiang - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng cũng hoan nghênh Bộ trưởng Lim Hng Kiang đại diện cho Chính phủ Singapore sang Việt Nam dự Lễ Khởi công Khu liên hiệp công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An; đồng thời nhấn mạnh quan hệ Đối tác chiến lược giữa 2 nước thời gian qua phát triển hết sức tốt đẹp, đây là niềm vui chung của cả 2 nước. Hiện Singapore đã trở thành một trong những nhà đầu tư, bạn hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam; tổng số vốn đầu tư của Singapore vào Việt Nam hiện nay lên tới gần 33 tỷ USD, kim ngạch thương mại hai chiều giữa hai nước năm 2014 đạt khoảng 10 tỷ USD và con số này có khả năng đạt khoảng 11 tỷ USD vào năm 2015.

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, lãnh đạo hai nước đã đưa ra sáng kiến về việc thành lập các VSIP. VSIP Nghệ An trở thành dự án thứ 7 của VSIP tại Việt Nam. Thủ tướng nhấn mạnh: “Các VSIP như "ngọn hải đăng" trong quan hệ hợp tác Việt Nam-Singapore; không chỉ mang ý nghĩa kinh tế hai bên cùng có lợi mà mà rộng lớn hơn là góp phần tăng cường quan hệ Đối tác chiến lược và Thỏa thuận kết nối hai nền kinh tế Việt Nam-Singapore”.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng cho biết, khu VSIP Quảng Ngãi mới được khởi công xây dựng nhưng đã thu hút được đầu tư rất nhanh, báo hiệu bước đầu hết sức thành công.

“Khu VSIP Nghệ An với nhiều điều kiện thuận lợi hơn so với khu VSIP Quảng Ngãi, với sự thiện chí và nỗ lực của cả hai bên, tôi hoàn toàn tin tưởng VSIP Nghệ An sẽ phát triển nhanh và thành công”, Thủ tướng bày tỏ và khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn quan tâm, tạo các điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của Singapore sang hợp tác đầu tư, kinh doanh hiệu quả, lâu dài tại Việt Nam.

Bộ trưởng Lim Hng Kiang đã chuyển lời thăm hỏi thân thiết, lời chúc tốt đẹp nhất của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tới Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng như chuyển lời của ngài Thủ tướng Singapore một lần nữa cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam sang dự Kỷ niệm 50 Quốc khánh Singapore vừa qua.

 

Bộ trưởng Lim Hng Kiang khẳng định chính sách nhất quán của Singapore là luôn coi trọng và sẽ nỗ lực hết mình thúc đẩy quan hệ hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực, đưa quan hệ Đối tác chiến lược giữa 2 nước ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực, hiệu quả.

Trong hoạt động hợp tác kinh tế, Bộ trưởng Lim Hng Kiang cho hay, bên cạnh thúc đẩy các dự án đầu tư của Singapore vào Việt Nam, Singapore sẽ luôn chú trọng đến công tác đào tạo nguồn nhân lực nhằm đáp ứng cho nhu cầu cầu sử dụng lao động ở các khu công nghiệp; đồng thời Singapore cũng sẽ tích cực kết nối các dự án đầu tư ở Việt Nam vào chuỗi các giá trị toàn cầu.

Bộ trưởng Lim Hng Kiang mong muốn Chính phủ Việt Nam tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư của Singapore sang hợp tác đầu tư, kinh doanh hiệu quả, lâu dài và thành công ở Việt  Nam; khẳng định Bộ Thương mại và Công nghiệp Singapore luôn sẵn sàng phối hợp với các Bộ, ngành chức năng của Việt Nam trong xử lý, tháo gỡ hoặc kiến nghị tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp hai nước thúc đẩy hợp tác đầu tư, trao đổi thương mại.

Theo Baochinhphu.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo