Tin tức - Sự kiện

Cách chức hiệu trưởng để xảy ra vụ cô giáo quỳ

Hội đồng kỷ luật đã thống nhất hình thức cách chức đối với ông Huỳnh Công Sơn - hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra vụ cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh.

Chiều 5/4, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Trần Văn Tươi - chủ tịch UBND huyện Bến Lức, Long An, cho biết hội đồng kỷ luật đã họp xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Huỳnh Công Sơn - Hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức) ngay trong chiều cùng ngày.

"Sau xem xét, hội đồng kỷ luật đã thống nhất hình thức cách chức đối với thầy hiệu trưởng theo Điều 13 Nghị định của Chính phủ quy định về xử lý kỷ luật công chức", ông Tươi nói.

Trường Tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra vụ cô giáo quỳ xin lỗi phụ huynh.

Theo đó, người bị áp dụng hình thức kỷ luật này là công chức giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý vi phạm không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công mà không có lý do chính đáng, để xảy ra hậu quả rất nghiêm trọng.

"Trong tuần sau, UBND huyện sẽ ra quyết định kỷ luật chính thức", ông Tươi cho biết thêm.

Trước đó, trong buổi gặp phụ huynh học sinh ngày 17/3, hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh (tỉnh Long An) đã gửi lời xin lỗi các phụ huynh vì để xảy ra việc đáng tiếc và cho biết sẽ từ chức. 

Một lãnh đạo Sở Giáo dục tỉnh Long An, cho biết hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Chánh cũng đã có ngỏ ý xin được thôi giữ chức vụ hiệu trưởng sau những gì đã xảy ra.

Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, ngày 28/2, phụ huynh Võ Hoà Thuận và một số phụ huynh khác đến Trường tiểu học Bình Chánh để phản ảnh việc cô N. bắt con mình quỳ, dùng thước đánh vào tay.... 

 

Tại đây, trong quá trình làm việc với phụ huynh, thầy hiệu trưởng nói do bận dự giờ nên để cô giáo N. tiếp tục ở lại với vợ chồng ông Thuận và một phụ huynh khác. Sau đó, cô giáo N. đã phải quỳ gối xin lỗi ông Thuận.

Sau vụ việc, tổ xác minh do Huyện Bến Lức thành lập xác định hiệu trưởng đã thiếu tinh thần trách nhiệm trong vai trò quản lý, điều hành, xử lý vụ việc chưa đến nơi đến chốn. Lẽ ra khi có phản ảnh của phụ huynh, người đứng đầu như hiệu trưởng phải giải quyết dứt điểm, đến nơi, đến chốn.

Trong trường hợp nếu có những tình huống phức tạp, thì hiệu trưởng phải thể hiện được quyền hạn của mình để ngăn ngừa và đồng thời báo cáo ngay các cấp quản lý giáo dục, các ngành chức năng, chính quyền địa phương để có hướng chỉ đạo giải quyết.

Việc hiệu trưởng rời đi để xảy ra chuyện cô giáo phải quỳ xin lỗi phụ huynh được cho là gây hậu quả rất nghiêm trọng, khiến dư luận bức xúc, tạo hình ảnh phản cảm không thể chấp nhận trong môi trường giáo dục.  

Sau khi xảy ra vụ việc, đảng viên Võ Hoà Thuận đã bị kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng. Cô giáo N. cũng kiểm điểm về hành vi, tuy nhiên do cô N. có con nhỏ dưới 12 tháng tuổi nên chưa xem xét hình thức kỷ luật.

 

Nên đọc
Theo Tuổi trẻ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo