Pháp luật

Cách chức hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên

Sáng nay 21/2, tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên, đại diện UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội công bố quyết định cách chức đối với hiệu trưởng trường và hiệu phó trường này.

Sáng nay, tại trường Tiểu học Nam Trung Yên, đại diện quận Cầu Giấy đọc 3 quyết định về kỷ luật hiệu trưởng, hiệu phó nhà trường, đồng thời giao trách nhiệm điều hành tạm thời cho nhân sự mới, theo tin tức trên báo Zing news.

Công bố quyết định kỷ luật Hiệu trưởng và Hiệu phó trường Tiểu học Nam Trung Yên sáng 21/2. Ảnh: Kiều Trang/Zing news.

Cụ thể, bà Nguyễn Thanh Tịnh (sinh năm 1968), Phó phòng Giáo dục quận Cầu Giấy chịu trách nhiệm điều hành trường Tiểu học Nam Trung Yên từ ngày 21/2 đến khi bổ nhiệm hiệu trưởng mới.

Việc thực hiện cách chức hai lãnh đạo nhà trường được thực hiện sau khi Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung họp cùng các sở ban ngành nghe báo cáo và xem xét các quy định về quản lý cán bộ, công chức, viên chức, thống nhất hình thức xử lý ngày 20/2.

Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội kết luận việc cho taxi do ông Trần Quốc Tuấn điều khiển đi vào sân trường tiểu học Nam Trung Yên trong giờ nghỉ giải lao ngày 1/12/2016 là có thật. Thời điểm xảy ra tai nạn, Hiệu trưởng Tạ Thị Bich Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương ngồi trên xe. 

Trong khi đó, anh Trần Chí Dũng, bố của cháu Trần Chí Kiên, học sinh bị gãy chân ở trường Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, thực sự chỉ muốn tìm ra nguyên nhân con trai bị ngã để có phác đồ điều trị cho con chứ không muốn ai phải bị cách chức, báo Tiền phong đưa tin.

Tuy nhiên, anh Dũng cho rằng, việc cách chức đối với bà Hiệu trưởng và hiệu phó là hoàn toàn đúng đắn:“Tôi tôn trọng quyết định của cơ quan quản lý. Ai làm người đó phải chịu trách nhiệm. Đây là một quyết định đúng đắn dù thật tâm khi làm, tôi không muốn ai bị cách chức cả”- anh Dũng cho hay.

 

Ngoài ra, cũng theo anh Dũng, việc phải tìm ra nguyên nhân tai nạn và làm rõ sự thật là mong muốn để sau này không có sự việc nào đáng tiếc xảy ra như vậy nữa trong ngành giáo dục. Anh Dũng cũng chia sẻ, trong gần 3 tháng đi tìm nguyên nhân gây tai nạn cho con, thực sự gia đình hay bản thân anh cũng thấy mỏi mệt và bế tắc.

“Các cháu còn nhỏ, kể lại sự việc không rõ ràng, mỗi cháu miêu tả lại sự việc một cách khác nhau khiến việc thu thập thông tin khó khăn, nhiều phụ huynh không dám lên tiếng, gia đình tôi phải vận động mãi. Đặc biệt, sự bất hợp tác của vị Hiệu trưởng và Hiệu phó khiến tôi phải nhờ công luận lên tiếng ”- anh Dũng trần tình.

Cũng theo anh Dũng, gia đình đã mời luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho cháu. Trong chiều 20/2, cháu Trần Chí Kiên đã được đưa đi giám định tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) để có căn cứ giải quyết vụ việc.

Cũng theo anh Dũng, cháu Kiên đã được chụp lại phim Xquang, đo đạc lại các vết thương gãy ở đùi: “Hiện tại chưa có kết luận kết quả giám định”- anh Dũng cho hay.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp theo báo Zing news, Tiền phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo