Xã hội

Cách chức Phó chủ tịch UBND phường vì hành vi sử dụng bằng giả

Ban thường vụ Thị ủy Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông vừa có quyết định xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Phạm Văn Chung, Phó chủ tịch UBND phường Nghĩa Đức, về hành vi sử dụng bằng giả.

Cụ thể, ngày 15-11, Bí thư Thị ủy Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông Nguyễn Đức Nguyên cho biết, Ban Thường vụ Thị ủy Gia Nghĩa đã thi hành kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Phạm Văn Chung bằng hình thức cảnh cáo. Đồng thời, yêu cầu HĐND, UBND thị xã Gia Nghĩa chỉ đạo cấp phường kỷ luật về mặt chính quyền bằng hình thức cách chức Phó Chủ tịch UBND, bãi nhiệm chức vụ đại biểu HĐND phường Nghĩa Đức, báo Nhân dân đưa tin.

UBND phường Nghĩa Đức nơi phát hiện vị phó chủ tịch sử dụng bằng giả. Ảnh: Minh Quý.

Trước đó, từ phản ánh của người dân, Ủy ban kiểm tra Thị ủy Gia Nghĩa đã xác minh, phát hiện ông Chung sử dụng bằng tốt nghiệp THPT giả để hợp thức hóa hồ sơ cán bộ.

Cụ thể, năm 2011, ông Chung nhờ người làm bằng tốt nghiệp THPT và học bạ bổ túc trung học để bổ sung vào hồ sơ. Sau đó, vị phó chủ tịch này theo học lớp lý luận chính trị và đại học luật.

Theo thống kê, ông Chung không phải là trường hợp đầu tiên sử dụng bằng giả, cho đến nay cơ quan chức năng ở Đắk Nông đã phát hiện và xử lý hơn 30 trường hợp các cán bộ của tỉnh này sử dụng văn bằng giả.

Trao đổi với PV Zing.vn, ông Ngô Xuân Lộc, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông, cho biết bằng cấp cán bộ là một phần trong hồ sơ quản lý công chức.

Theo ông Lộc, việc thẩm tra, phát hiện cán bộ sử dụng bằng giả thì phải xử lý ngay chứ không chờ đến khi bổ nhiệm. Tuy nhiên, hiện nay việc phát hiện cán bộ dùng bằng giả hầu hết là do tố giác của quần chúng.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo