Pháp luật

Cách chức Phó giám đốc Công an Hải Phòng Nguyễn Bình Kiên

Do vi phạm nghiêm trọng quy định công tác nghiệp vụ của ngành công an; xâm phạm đến quyền tự do cá nhân của công dân..., đại tá Nguyễn Bình Kiên đã bị cách chức Phó giám đốc Công an TP Hải Phòng.

(vnexpress) Ngày 29/3, tại trụ sở Công an TP Hải Phòng, đại diện Tổng cục Xây dựng lực lượng (Bộ Công an) đã công bố quyết định cách chức đối với đại tá Nguyễn Bình Kiên, Phó giám đốc Công an thành phố. Ông Kiên nghỉ chờ hưu trí từ ngày 1/4.

Trước đó giữa tháng 1, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã thống nhất quyết định kỷ luật, khai trừ khỏi Đảng đối với đại tá Nguyễn Bình Kiên, đảng viên chi bộ PA88 thuộc Đảng bộ Công an TP Hải Phòng.

Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hải Phòng đã làm rõ trong thời gian làm Phó cục trưởng Cục An ninh tài chính, tiền tệ, đầu tư, đại tá Kiên có hành vi vi phạm nghiêm trọng quy định công tác nghiệp vụ của ngành công an; xâm phạm đến quyền tự do cá nhân của công dân, ảnh hưởng xấu đến uy tín của ngành công an; vi phạm tư cách đảng viên; vi phạm đến 19 điều đảng viên không được làm và những điều cán bộ, chiến sĩ công an không được làm.

Trong quá trình làm việc với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Bình Kiên đã không nghiêm túc nhận thấy những sai phạm khuyết điểm của mình, không nghiêm túc kiểm điểm. Đoàn kiểm tra đánh giá vi phạm của ông Nguyễn Bình Kiên là rất nghiêm trọng, cần thi hành kỷ luật nghiêm khắc.

Ông Nguyễn Bình Kiên là em rể của 2 anh em ông Dương Chí Dũng - nguyên Cục trưởng Hàng hải Việt Nam và ông Dương Tự Trọng - nguyên Phó giám đốc Công an TP Hải Phòng.

 

 

Tùng Lâm

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo