Pháp luật

Cách chức trưởng công an xã đánh dân trọng thương

Chỉ vì nghi ngờ trộm xe máy, trưởng công an xã đã đánh một người dân gãy tay và chấn thương sọ não. Vị này vừa nhận quyết định cách chức sau vụ việc.

Sáng 12/1, UBND huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai cho biết đã ra quyết định kỷ luật hình thức cách chức Trưởng công an xã Hiao đối với ông Nguyễn Văn Thìn.

Anh Khoa bị ông Thìn đánh gãy tay, chấn thương sọ não kín - Ảnh: Lê Gia/ Người lao động.

Lý do cách chức Trưởng Công an xã với ông Thìn là “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; dùng súng đe dọa, dùng tay và gậy cao su đánh người gây thương tích; không hoàn thành nhiệm vụ quản lý, điều hành theo sự phân công, để xảy ra hậu quả rất nghiêm trọng; gây mất niềm tin của nhân dân và ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và lực lượng Công an cấp xã”, theo tin tức trên báo Người lao động.

Cùng với đó, UBND huyện Phú Thiện cũng ra quyết định cho thôi việc công chức cấp xã đối với ông Thìn. Bởi, ông Thìn đã bị kỷ luật với hình thức cách chức mà không sắp xếp được chức danh công chức khác nên bị buộc thôi việc.

Trước đó, vào tháng 10/2016, anh Ksor Khoa (SN 1991, trú tại tổ 3, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa) gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Văn Thìn có hành vi đánh anh Khoa bị gãy tay, chấn thương sọ não kín… vì nghi ngờ anh Khoa trộm cắp xe máy, báo VOV đưa tin.

Ban đầu, ông Thìn không thừa nhận hành vi của mình và nói rằng không biết ai đã đánh anh Khoa. Tuy nhiên, sau đó Công an huyện Phú Thiện đã vào cuộc điều tra và xác định đơn tố cáo của anh Khoa là đúng sự thật.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Người lao động, VOV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo