Chân dung

Cái nôi đào tạo những tài năng trẻ

(DNHN) - Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bắc Nam là một trong những thương hiệu được khẳng định của ngành Thương mại điện tử.

Tuy mới được thành lập nhưng có tốc độ phát triển nhanh, Bắc Nam đang thổi một ngọn gió lành trên nhiều tỉnh thành trong cả nước với một kế hoạch kinh doanh, trả thưởng đầy sáng tạo. Một chiến lược mở rộng ấn tượng trong lịch sử thương mại điện tử và nhanh chóng được nhiều người trong các tỉnh thành cả nước, đặc biệt là giới trẻ tham gia. Phóng viên tạp chí DN&HN đã gặp gỡ vào trao đổi với ông Nguyễn Văn Bá – Chủ tịch HĐQT tại Trụ sở công ty tầng 4 tòa nhà VCCI 464 đường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.

PV: Được biết Công ty Cổ phần Thương mại Điện tử Bắc Nam tuy mới được thành lập nhưng đã thu hút được hàng nghìn người ở mọi tầng lớp, lứa tuổi, nhiều tỉnh thành khác nhau tham gia. Ông có thể cho chúng tôi biết lý do gì mà công ty có sức hút với mọi người như vậy?


Ông Nguyễn Văn Bá

: Tuy là một cái tên mới trong TMĐT Việt Nam nhưng mới ra đời thì chúng tôi đã xây dựng quy mô trên nhiều tỉnh thành, chúng tôi không quan trọng sẽ bùng nổ trong thời gian đầu ra sao mà chỉ muốn phát triển trong một tầm nhìn dài hạn. Bắc Nam muốn tạo ra một sân chơi lớn, lành mạnh cho tất cả người dân Việt Nam (mọi độ tuổi và tầng lớp) và đem đến nhiều tiện ích của ngành Thương mại điện tử.



PV: Theo ông kinh doanh thương mại điện tử khác kinh doanh truyền thống cơ bản ở những điểm nào?

Ông Nguyễn Văn Bá

: Với ngành kinh doanh truyền thống, hàng hóa từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng phải trải qua các khâu trung gian như các đại lý rồi đến các cửa hàng bán buôn hay bán lẻ cũng như những khâu quảng cáo hay tiếp thị. Vậy nên giá thành đội lên rất nhiều so với thực chất giá trị của sản phẩm. Đôi khi mua hàng chúng ta mua phải hàng giả, hàng nhái và kém chất lượng, đồng thời không thể kiểm soát nổi.

 

Còn đối với thương mại điện tử thì tiện lợi hơn rất nhiều, có thể giúp đơn giản hóa và khoa học hóa cho mọi người dân. Hàng hóa sản phẩm từ nhà sản xuất đến với người tiêu dùng thì chỉ cần thông qua một kênh giao dịch Bắc Nam duy nhất. Có thể coi Bắc Nam như một trung tâm thương mại, một siêu thị tiện ích trên Internet.

 

Tại đây, các doanh nghiệp có thể quảng bá thương hiệu và sản phẩm của mình qua các gian hàng điện tử. Người tiêu dùng sẽ được mua hàng thật với giá gốc và chất lượng đảm bảo mà nhà sản xuất cam kết, được phục vụ vận chuyển đến tận nhà và người tiêu dùng có thể đặt lệnh mua hàng 24/24.



PV: Vậy muốn thành công ở kinh doanh thương mại điện tử, người tham gia cần có những tố chất nào? Ông có thể cho biết vấn đề đào tạo nhân sự của công ty?

Ông Nguyễn Văn Bá

: Đến với thương mại điện tử đều là những người ở mọi lứa tuổi khác nhau, không quan trọng về trình độ, bằng cấp mà ở họ luôn có một điểm chung là yêu thích kinh doanh, khát khao khẳng định bản thân mình, hướng tới sự tự do về thời gian và tài chính, thành quả đạt được được quyết định bởi chính năng lực của mình cũng như thông qua sự làm việc đoàn kết xây dựng đội nhóm.

 

Đó là những tố chất cần có của những người tham gia thương mại điện tử tại Công ty Bắc Nam. Tôi nghĩ rằng cơ hội đến với mọi người như nhau nhưng nắm bắt cơ hội rất quan trọng “Nỗ lực không bằng sự lựa chọn đúng đắn và kịp thời”.

 

Khi tham gia kinh doanh thương mại điện tử tại Công ty Bắc Nam các thành viên được đào tạo rất cơ bản về kiến thức thương mại điện tử, được sinh hoạt trong một môi trường văn hóa và nhân văn. Ở đây chúng tôi thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo về ngành nghề, xây dựng nét đẹp văn hóa của Công ty để các thành viên ngày càng gắn bó với nhau hơn.

 

Công ty Bắc Nam đã thực sự là mái nhà chung của nhiều người, nơi mọi người được thể hiện hết khả năng tiềm ẩn của mình. Tôi rất tâm đắc với câu danh ngôn “Con đường dẫn đến thành công không bao giờ có dấu chân của người lười biếng.

 

Trụ sở Công ty tại tầng 4 tòa nhà VCCI số 464 đường Lạch Tray, Q. Ngô Quyền, TP Hải Phòng


PV:  Ông có thể nhắn nhủ gì cho mọi người, đặc biệt là những bạn trẻ đã và đang chuẩn bị là thành viên của Công ty?

Ông Nguyễn Văn Bá:

Tôi muốn các bạn trẻ khi đến với môi trường này luôn ý thức được rằng các bạn đang là lực lượng nòng cốt của xã hội và sẽ là những người tiên phong để phát triển ngành nghề thương mại điện tử nói chung cũng như xây dựng thương hiệu Bắc Nam nói riêng. Khi ta muốn cuộc đời đổi thay thì bản thân những suy nghĩ và hành động của mình cũng phải thay đổi. Tôi mong muốn các bạn trẻ hãy là những người tiên phong nắm bắt xu thế thương mại điện tử hiện nay, đưa ngành thương mại điện tử Việt Nam, đưa thương hiệu Bắc Nam phát triển và phát triển bền vững.



PV: Mặc dù mới thành lập nhưng được biết Công ty Cổ phần Thương mại điện tử Bắc Nam luôn quan tâm và có trách nhiệm với xã hội và cộng đồng.

Ông Nguyễn Văn Bá:

Chúng tôi luôn ý thức rằng đang đặt trên vai trách nhiệm to lớn. Công ty Cổ phần Thương mại điện tử Bắc Nam muốn phổ cập Internet và đưa TMĐT đến với cộng đồng người tiêu dùng. Chúng tôi muốn xây dựng một chiếc cầu nối đưa tất cả mọi người dân Việt Nam đến với những trí thức mới, tầm nhìn mới, những giải pháp quản lý tiết kiệm tài chính và xa hơn nữa là vươn tới một cuộc sống hoàn mỹ, tự do về tài chính.



PV: Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện cởi mở và chân tình ngày hôm nay. Chúc Công ty luôn luôn được sự tin cậy của mọi người ở khắp mọi miền đất nước. Chúc trong năm Nhâm Thìn 2012, Công ty sẽ mở được nhiều chi nhánh ở hầu hết các tỉnh thành trong cả nước.

Trần Đăng Hùng

(thực hiện)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo