Tin tức - Sự kiện

Cải thiện giải ngân, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn ODA

Ngày 6/2, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi, đưa ra kế hoạch thúc đẩy tiến độ thực hiện và cải thiện tình hình giải ngân, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn ODA và vốn viện trợ phát triển khác trong năm 2013.
Ban Chỉ đạo đã kiểm điểm, đánh giá tình hình thực hiện các chương trình, nhóm dự án ODA thời gian qua, hiệu quả và tác động đến đời sống kinh tế - xã hội đối với địa phương, khu vực và cả nước; phân tích, đánh giá về một số bất cập trong công tác chỉ đạo, triển khai các dự án ODA thời gian qua, nhất là những vấn đề về cơ chế, thủ tục, cơ chế giám sát, ngân sách bố trí.
 
Từ đó đưa ra các giải pháp triển khai những định hướng thu hút, quản lý và sử dụng nguồn vốn ODA và vốn vay ưu đãi khác của các nhà tài trợ giai đoạn 2011-2015.
 
Bước sang năm 2013, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao nhiệm vụ khẩn trương hoàn thiện cơ cấu tổ chức, các điều kiện cần thiết cho Ban chỉ đạo quốc gia về ODA và vốn vay ưu đãi chính thức đi vào hoạt động, phát huy vai trò, chỉ đạo các giải pháp thúc đẩy tiến độ thực hiện và cải thiện tình hình giải ngân, nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn vốn ODA và vốn viện trợ phát triển khác trong thời gian tới.
 
Ban Chỉ đạo cũng sẽ tiến hành đánh giá toàn diện 20 năm tiếp nhận và sử dụng nguồn vốn ODA và tổ chức các sự kiện kỷ niệm, đánh giá vinh danh những tập thể, cá nhân quốc tế và Việt Nam có thành tích, cống hiến trong lĩnh vực hợp tác phát triển giữa Việt Nam và các nhà tài trợ; tổ chức Diễn đàn đối tác phát triển Việt Nam lần thứ nhất, vận động các nhà tài trợ ủng hộ Chương trình IDA 17; tổ chức đối thoại chính sách, các cuộc họp kiểm điểm chung tình hình thực hiện dự án với các nhà tài trợ hoặc nhóm nhà tài trợ.
 
Ban Chỉ đạo cũng sẽ tăng cường làm việc với các Bộ, ngành, địa phương có nhiều chương trình, dự án ODA để tháo gỡ vướng mắc, thúc đẩy tiến độ triển khai, nâng cao hiệu quả các dự án trong thời gian tới.
 
 
 
 
Nhật Minh (Theo VGPNews)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo