Xã hội

Cấm bài hát Màu hoa đỏ: Sở VHTT&DL Tiền Giang thu hồi công văn

Ngày 26/3, Giám đốc sở VH-TT&DL Tiền Giang Nguyễn Đức Đảm đã ký văn bản khẩn thu hồi công văn cấm lưu hành bài hát “Màu hoa đỏ”.

Ngày 26/3, ông Nguyễn Đức Đảm, Giám đốc Sở Văn hóa-Thể thao- Du lịch (VHTTDL) Tiền Giang đã ký công văn số 388/SVHTTDL-TTr về việc thu hồi 2 công cấm 354 bài hát, trong đó có nhạc phẩm cách mạng nổi tiếng “Màu hoa đỏ” của cố nhạc sĩ Thuận Yến từng gây xôn xao dư luận trong thời gian qua, theo tin tức trên báo An ninh thủ đô.

Sở VHTTDL Tiền Giang thu hồi lệnh cấm bài hát màu hoa đỏ. Ảnh Internet.

Công văn nêu rõ: Thực hiện chỉ đạo của Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Bộ VHTTDL và UBND tỉnh, ngày 24/3-2017, Sở VHTTDL tỉnh đã có báo cáo giải trình về việc một số cơ quan báo chí phản ảnh về bài hát “Màu hoa đỏ” bị cấm hát ở Tiền Giang.

Qua nghiên cứu nội dung báo cáo, giải trình của Sở VH – TT &DL tỉnh Tiền Giang, ngày 25/3-2017 Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VH TTDL) có công văn số 202/NTBD – QLBD gửi Sở VHTTDL tỉnh Tiền Giang về việc thu hồi công văn số 120/SVHTTDL – TTr ngày 7-2/2017 do trong công văn này có nhiều sai sót, đặc biệt là trong danh mục 354 bài hát, sở yêu cầu gỡ bỏ trong đó có bài hát “Màu hoa đỏ” của cố nhạc sĩ Thuận Yến, phổ thơ Nguyễn Đức Mậu và một số bài hát khác được cho phép phổ biến.

Trước phản ứng của dư luận và giới chuyên môn về việc đưa ca khúc Màu hoa đỏ của nhạc sĩ Thuận Yến vào danh mục các ca khúc không được lưu hành và cấm phổ biến, sở VH-TT&DL Tiền Giang đã phải làm báo cáo giải trình gấp gửi cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD), bộ VH-TT&DL và UBND tỉnh Tiền Giang, trong đó gửi lời xin lỗi tới gia đình nhạc sĩ Thuận Yến, theo báo Người đưa tin.

Tiếp đó, chiều ngày 25/3, cục NTBD đã có văn bản số 202/NTBD-QLBD về việc thu hồi công văn của sở VH-TT&DL tỉnh Tiền Giang. Theo đó, Cục đề nghị sở VH-TT&DL Tiền Giang ban hành văn bản thu hồi Công văn số 120/SVHTTDL-TTr ngày 7/2/2017 của sở VH-TT&DL Tiền Giang vì trong danh mục 354 bài hát do Sở yêu cầu gỡ bỏ có 21 bài hát đã được cho phép phổ biến trên toàn quốc, trong đó có bài hát Màu hoa đỏ của nhạc sĩ Thuận Yến, phổ thơ Nguyễn Đức Mậu. 

Cục NTBD cũng yêu cầu sở VH-TT&DL Tiền Giang báo cáo kết quả xử lý bằng văn bản về Cục trước 16h ngày 27/3 để Cục tổng hợp, báo cáo lãnh đạo bộ VH-TT&DL.

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo An ninh thủ đô, Người đưa tin)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo