Xã hội

Cấm người dân ăn mặc phản cảm dâng hương tại Lễ hội Đền Hùng

Trong Lễ hội Đền Hùng năm nay, những người ăn mặc phản cảm sẽ không được lên dâng hương và tham quan tại khu vực Đền Hùng.

Theo thống kê lượng người đi lễ Đền Hùng tính từ thời điểm khai hội đến ngày 3/4 là khoảng 5 triệu người. Đặc biệt, riêng ngày 2/4 đền Hùng đã tiếp đón hơn 1,5 triệu lượt du khách.

Để hạn chế tối đa các hiện tượng phản cảm không đáng có trong mùa lễ hội, BTC đã đưa ra tiêu chí 5 không: Không có người ăn xin, ăn mày; không có ùn tắc giao thông; không chèo kéo khách và chặt chém; không có hành vi phản cảm trong lễ hội; không để mất vệ sinh trong lễ hội, báo Vietnamnet đưa tin.

Cấm người dân ăn mặc phản cảm dâng hương tại Lễ hội Đền Hùng. Ảnh: Vietnamnet

Đề cập đến tiêu chí 5 không, ông Hà Kế San nhận định: “Khi đưa ra tiêu chí 5 không và cam kết với dư luận thì BTC xác định là trách nhiệm rất nặng nề và đây là những nội dung đầy cam go và khó khăn.

Theo ông Hà Kế San, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, năm nay, ở khu vực sân trong khu di tích là nơi diễn ra phần hội nên sẽ không khắt khe với người dân, du khách về việc trạng phục. Còn ở khu vực Đền Hùng, sẽ nghiêm cấm các hành vi ăn mặc hở hang, phản cảm đi lên dâng hương hay tham quan.

Cũng liên quan đến vấn đề này, bà Nguyễn Thị Tuyết Trinh, Phó giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông tỉnh Phú Thọ cho biết, trong những ngày vừa qua, ban tổ chức đã "chặn" nhiều người mặc váy quá ngắn lên khu vực Đền Hùng tham quan, dâng hương.

Bà Trinh cho biết, ban tổ chức có bố trí khu vực để người dân ăn mặc phản cảm có thể thay trang phục, tiếp tục tham quan, dâng hương trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, báo Thanh niên đưa tin.

BTC sẽ thường xuyên phối hợp với lực lượng an ninh, đồng thời, khuyến khích đồng bào hãy biết cách nhường nhịn nhau và nâng cao ý thức trong quá trình đi dâng lễ.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Thanh niên, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo