Xã hội

Cấm sạc và ký gửi điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên máy bay

(DNVN) - Cục Hàng không Việt Nam (Bộ Giao thông vận tải) đã ra Chỉ thị về việc yêu cầu hành khách không để điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi.

Chỉ thị nêu rõ, Cơ quan Quản trị hàng không liên bang Hoa Kỳ (FAA) đã có khuyến cáo về việc hành khách không được bật và sạc pin cũng như để máy điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trong hành lý ký gửi vì sự cố lỗi pin làm cho điện thoại có thể bị cháy nổ trong quá trình sử dụng hoặc sạc pin.

Ảnh minh họa.

Để bảo đảm an toàn cho hành khách cũng như tàu bay trong quá trình khai thác, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu, các hãng hàng không khuyến cáo khách hàng không được để mẫu điện thoại này trong hành lý ký gửi. Đồng thời, các hãng hàng không tạm dừng việc cung cấp dịch vụ sạc pin đối với loại điện thoại này cho hành khách trên chuyến bay.

Cục cũng yêu cầu các hãng hàng không báo cáo về Cục những vấn đề liên quan đến sự việc trên trước ngày 23/9. Chỉ thị sẽ hết hiệu lực khi có thông báo chính thức tiếp theo của Cục Hàng không.

Trước đó, theo thông báo của Samsung Việt Nam, trong 2,5 triệu máy Galaxy Note 7 được bán ra toàn cầu, có khoảng 35 trường hợp gặp lỗi liên quan đến pin. Phần lớn pin bị quá nóng gây cháy, nhưng không phát hiện trường hợp nào ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Số lượng sản phẩm lỗi được cho là thấp hơn 0,1% lượng máy bán ra. Samsung cho biết đang tạm thời dừng bán Galaxy Note 7 trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam, để khắc phục sự cố.

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo