Thị trường

Cam sành Hàm Yên được mùa, trúng giá

Người trồng cam sành huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang phấn khởi vì vụ cam năm nay không chỉ được mùa với sản lượng trung bình 15-17 tấn quả/ha mà còn được giá 6.000 -7.000 đồng/kg.

Vụ cam năm nay, huyện Hàm Yên có 2.200 ha cho thu hoạch, với tổng sản lượng dự kiến đạt khoảng hơn 33.000 tấn.

Từ khi lọt vào “tốp” 50 trái cây nổi tiếng, giá trị nhất Việt Nam do Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao tặng, cam sành Hàm Yên được các thương lái tìm đến thu mua nhiều hơn so với mọi năm.

Đặc biệt, mỗi ngày, siêu thị Big C đặt hàng thu mua trung bình 5-7 tấn quả. Xã Phù Lưu - một trong những xã có diện tích trồng cam lớn nhất huyện Hàm Yên, với tổng diện tích gần 1.000 ha, hơn một tuần trở lại đây lúc nào cũng tấp nập ô tô ra vào vận chuyển cam đi tiêu thụ.

Ông Hà Văn Minh - dân tộc Tày ở thôn Pác Cáp, xã Phù Lưu cho biết, gia đình ông có hơn 5 ha trồng cam, dự kiến vụ cam năm nay cho thu hơn 70 tấn, trừ chi phí, còn lãi gần 250 triệu đồng.

Trước đây, do chưa thuận lợi về giao thông, gia đình ông phải thuê người gùi cam xuống bản với giá 1.500 đồng/kg, nay thì xe ô tô vào đến tận chân vườn, công cắt và gùi cam cũng giảm xuống còn 800 đồng/kg.

 

 

Đoàn Huế (Theo Vietnam+)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo