Quốc tế

Campuchia điều tra âm mưu đảo chính chống Thủ tướng Hun Sen

(DNVN) - Quân đội Campuchia đang điều tra một ​âm mưu đảo chính dựa trên đoạn video một người đàn ông tuyên bố kế hoạch đảo chính chống lại Thủ tướng Hun Sen.

Hãng thông tấn Reuters ngày 20/7 dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Campuchia, Đại tướng Chhum Socheat tiết lộ rằng quân đội nước này đang điều tra một ​âm mưu đảo chính dựa trên đoạn video một người đàn ông tự xưng là người "Siem Reap Angkor" và kêu gọi quân đội chuẩn bị cho một cuộc đảo chính chống lại Thủ tướng Hun Sen.

Một bức ảnh được đăng tải lên facbook cho thấy một người dân đang đứng xem xe tăng của quân đội di chuyển từ tỉnh Preah Vihear đến Phnom Penh.

 Đoạn video được đăng tải trên YouTube và trên Facebook vào ngày 17/7 nói rằng "đơn vị ở khu vực Tây Nam thông báo đến tất cả các đơn vị và các bộ, ngành ở khắp cả nước nhanh chóng chuẩn bị để đối địch lại với Đảng Nhân dân Campuchia của Thủ tướng Hun Sen lãnh đạo."

Đoạn băng dài khoảng 4 phút đã cáo buộc "ông Hun Sen vi phạm nhân quyền trong suốt 31 năm cầm quyền" là coi đó là lý do để thực hiện một cuộc đảo chính quân sự.

Cùng khoảng thời gian này, nhiều băng video khác được lan truyền trên Facebook cho thấy nhiều xe tăng đang được di chuyển từ căn cứ quân sự gần đền Preah Vihear trên biên giới Campuchia -Thái Lan về Phnom Penh vào ngày 18/7.

Tướng Socheat nói rằng việc di chuyển xe tăng không liên quan đến đe dọa đảo chính, đồng thời cho biết các xe tăng được di chuyển đến một căn cứ quân sự lớn ở tỉnh Kompong Speu, cách Phnom Penh khoảng 45 km về phía Tây, dọc quốc lộ 4.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Cambodia Daily)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo