Pháp luật

Cán bộ ngân hàng mở ATM lấy tiền đánh bạc

Hai cán bộ ngân hàng Techcombanhk vừa bị Toà án Thanh Hoá tuyên phạt gần 30 năm tù giam về tội lợi dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản và đánh bạc.

Là một trong ba người trong Tổ quản lý tiền mặt ATM của ngân hàng Teehcombanhk chi nhánh Thanh Hóa, Nguyễn Tiến Cường (SN 1982, trú tại phường Đông Vệ, Thành phốThanh Hóa) đã lợi dụng chức vụ và quyền hạn chiếm đoạt 4,265 tỷ đồngcủa ngân hàng này.

Bằng thủ đoạn mở khóa các cây ATM, trong khoảng thời gian từ tháng 8/2010 đến tháng 6/2011 Cường đã tự ý rút số tiền trên để phục vụ cho thú chơi cá độ và đánh bạc của mình.

Theo điều tra, từ tháng 8/2010- 6/2011, Nguyễn Tiến Cường thường xuyên báo với Nguyễn Thị Thanh Quý (tổ trưởng) về các sự cố của máy ATM chi nhánh trên địa bàn Thành phố Thanh Hóa và huyện Hoằng Hóa, để chị Quý giao toàn bộ chìa khóa ATM cho Cường nhưng không lập biên bản giao nhận chìa khóa.

Sau khi nhận được chìa khóa, Cường một mình đến máy ATM mở khóa lấy tiền. Cứ vậy, 7 lần liên tiếp trong khoảng thời gian trên Cường đã lấy ở các máy ATM số tiền 4,265 tỷ đồng.

Ngoài thủ đoạn báo máy hỏng để lấy chìa khóa, Cường còn tìm cách lấy hết những chìa khóa của nhiều cây ATM rồi rút tiền từ cây này bỏ vào cây khác cho khớp với số tiền trong máy nên các nhân viên trong tổ vận hành không phát hiện ra.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VietNamNet)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo