Pháp luật

Cán bộ Sở Tư pháp bắt đối tượng truy nã được khen thưởng

Một đối tượng bị truy nã xin cấp phiếu lý lịch thì bị cán bộ Sở Tư pháp TP. HCM phát hiện, bí mật báo công an đến bắt. Kẻ này bỏ chạy nhưng không thoát.

Sáng 11/7, tại Sở Tư pháp TP HCM, đại diện lãnh đạo Công an TP HCM trao giấy khen cho 4 cán bộ Sở Tư pháp đã có thành tích bắt giữ đối tượng truy nã, theo tin tức trên báo Tuổi trẻ.

Trung tá Lê Hữu Nghĩa, Đội trưởng Đội 3, PV28, công bố quyết định khen thưởng của Công an TP. Ảnh: PLO.

Trước đó, ngày 17/5, bốn cán bộ Sở Tư pháp đã bắt giữ Võ Hoàng Minh (27 tuổi), bị công an quận 12 phát lệnh truy nã về tội danh Cố ý gây thương tích vào năm 2015.

Cán bộ Sở Tư pháp phát hiện ra Minh đang trốn lệnh truy nã khi đối tượng đến Sở làm thủ tục cấp phiếu lí lịch tư pháp và bí mật trình báo cho Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52, Công an TP.HCM).

Ngày 17/5, khi Minh đến Sở Tư pháp để bổ sung thông tin làm phiếu lí lịch thì cán bộ phòng PC52 có mặt tại đây rút lệnh truy nã ra để tiến hành bắt Minh. Ngay lập tức Minh bỏ chạy ra khỏi Sở Tư pháp cùng với vợ của mình và lên xe ôm chạy theo đường Pasteur nhưng bị bắt lại.

Để kịp thời biểu dương cá nhân trong việc bắt giữ đối tượng có lệnh truy nã, Công an TP tặng giấy khen và tiền thưởng (theo quy định) cho bốn cá nhân (cán bộ, công chức Sở Tư pháp TP.HCM) đã có thành tích xuất sắc tham gia giữ gìn an ninh trật tự, theo báo Pháp luật TP. HCM.

Tại đây, ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Chủ tịch UBND quận 12 (TP.HCM), cũng trao quyết định khen thưởng theo chương trình “Vì quận 12 bình yên” của UBND quận cho bốn cá nhân đã cung cấp thông tin có giá trị hỗ trợ Công an quận 12 và trực tiếp tham gia bắt đối tượng có lệnh truy nã. Ngoài giấy khen, UBND quận 12 cũng trao thưởng số tiền 6 triệu đồng (trích kinh phí từ chương trình này) cho bốn cá nhân trên.  

 

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Phạm Văn Sum, Phó Trưởng phòng PC52, cho biết hiện nay Công an TP.HCM có hơn 2.000 lệnh truy nã. Việc bắt và kéo giảm đối tượng lệnh truy nã là sự phối hợp của cả hệ thống lực lượng chuyên môn, lực lượng quần chúng nhân dân. PC52 phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành TP, trong đó có Sở Tư pháp TP.HCM và đã có sự hiệu quả. Mong rằng sự phối hợp này ngày càng tốt hơn.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Tuổi trẻ, Pháp luật TP. HCM)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo