Xã hội

Cán bộ xã khai tử mẹ ruột để kiếm lời từ tiền trợ cấp

Một cán bộ xã tại Hà Tĩnh đã khai man năm sinh của mẹ đẻ thêm 9 tuổi để nhận tiền trợ cấp cho người già. Sau khi sự việc bị phát giác, lo sợ bị truy thu số tiền hưởng sai, vị lãnh đạo này lại làm giấy khai tử cho mẹ.

Ông Trần Nhật Tân, Bí thư huyện ủy Thạch Hà (Hà Tĩnh) sáng nay cho biết, đơn vị đã kiểm tra và sẽ thành lập hội đồng kỷ luật ông Nguyễn Thế Hệ, Phó chủ tịch HĐND xã Thạch Điền đã khai man tuổi mẹ ruột để được hưởng chính sách trợ cấp người cao tuổi 6 năm liền, báo Vietnamnet đưa tin. 

Quyết định truy thu số tiền hưởng sai đối với mẹ cán bộ xã. Ảnh T.L

Năm 2011, trong thời gian làm xã đội trưởng kiêm cán bộ chính sách xã, ông Hệ đã tự ý khai man tuổi của mẹ mình là bà Hoàng Thị Thao từ sinh năm 1939 thành sinh năm 1930 để được hưởng trợ cấp người cao tuổi theo Nghị định 136/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Đến năm 2017, một nhân viên bưu điện phát hiện ra sự việc và phản ánh lên các cơ quan chức năng.Sau khi tiến hành kiểm tra, mới đây, UBND huyện Lộc Hà đã ra quyết định truy thu số tiền hưởng sai chế độ đối với bà Hoàng Thị Thao số tiền là 14.040.000 đồng vì khai man năm sinh, báo Dân Trí đưa tin.

Ông Lê Xuân Ngọc, Chủ tịch UBND xã Thạch Điền (huyện Thạch Hà) cho biết:“Việc ông Hệ làm là thiếu suy nghĩ, là bài học cho các cán bộ địa phương”.

Ủy ban kiểm tra huyện ủy đang làm việc để đưa ra hình thức kỷ luật ông Nguyễn Thế Hệ, Phó chủ tịch HĐND xã vì có hành vi gian dối trong việc làm hồ sơ hưởng chính sách trợ cấp với người cao tuổi.

An Chi (Tổng hợp theo báo Viẹtnamnet, Dân Trí)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo