Thị trường

Cận cảnh cây sanh được chào giá 4 tỷ đồng

Cây khế 200 tuổi dáng rồng bay có giá 1,5 tỷ đồng, cặp sanh rễ kim quy định giá 4 tỷ đồng.

Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2018 tổ chức từ 8-14/2 tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP HCM) quy tụ hàng nghìn cây cảnh từ khắp các tỉnh thành miền Tây Nam Bộ. Nổi bật là khu vực trưng bày 20 cây dáng độc của nghệ nhân Huỳnh Văn Huy (Bến Tre) thu hút khách tham quan bởi vẻ độc lạ cùng mức giá hàng tỷ đồng. Trong ảnh là cây khế trên 200 tuổi, có dáng rồng bay, gốc ôm đá, giá khoảng 1,5 tỷ đồng.

"Những nốt u sần trên thân cây minh chứng cho tuổi đời bách niên của 'cụ khế'. Một điều khá thú vị là cây ra nhiều quả đúng vào dịp Xuân 2018", nghệ nhân Huy chia sẻ.

Tuy nhiên, giá trị nhất trong bộ sưu tập của nghệ nhân miền Tây hai cây sanh có bộ rễ hình kim quy cõng rồng mọc trên đá, giá khoảng 4 tỷ đồng.

Theo anh Huy, việc tạo hình bộ rễ rất kỳ công, mất hơn 10 năm uốn nắn.

Từng chi tiết như mắt, miệng, chân, đuôi của linh vật thể hiện rõ nét, tinh tế qua bàn tay khéo léo của nghệ nhân.

Cây sanh ôm lu cũng là một tác phẩm độc đáo trong bộ sưu tập. 

Mất gần 20 năm để bộ rễ cây ôm trọn chiếc lu.

Ngoài bonsai, bộ sưu tập của anh Huy còn có các loại cây cảnh tạo hình khác như cặp rồng dài 12m và các cặp tỳ hưu dài 7-9m một cặp. Với kinh nghiệm gần 30 năm, anh Huy cho biết, các tác phẩm đòi hỏi độ khó nghệ thuật, sự chăm chút và tỉ mỉ cao như bonsai.

Nghệ nhân cho biết, tham gia trưng bày tại Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay để phục vụ khách du xuân chiêm ngưỡng, vừa tìm khách hàng tiềm năng cho các tác phẩm của mình.

Nên đọc
Theo VnExpress
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo