Tin tức - Sự kiện

Cận cảnh dàn tiêm kích mạnh nhất của Nga

Tiêm kích bom Su-34, tiêm kích đa năng Su-30SM và MiG-29 những chiến đấu cơ mạnh nhất của Không quân Nga vừa có đợt hội quân đầy bất ngờ tại trung tâm huấn luyện bay Kursk vào đầu năm nay.

Tiêm kích bom Su-34 Fullback hạ cánh sau đợt bay huấn luyện. Quân khu phía Tây là một trong những vị trí phòng thủ chiến lược của quân đội Nga nên ở đây được biên chế nhiều vũ khí hiện đại. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Tiêm kích Su-30SM chao cánh trên bầu trời. Quân khu phía Tây đảm nhận khu vực Baltic, Biển Bắc. Quân khu này được bố trí tới 2 sư đoàn không quân tiêm kích - ném bom và một sư đoàn lính dù. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Su-30SM là phiên bản nâng cấp mạnh nhất của dòng tiêm kích đa năng Su-30. Nó được trang bị một số công nghệ của tiêm kích thế hệ 5 đem lại sức mạnh chiến đấu vượt trội. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Tiêm kích-bom Su-34 Fullback được đặt cho biệt danh là "xe tăng bay" bởi khả năng mang tải trọng vũ khí đáng nể của nó. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Chiến đấu cơ này đã chứng minh sức mạnh tấn công mặt đất đáng nể của nó ở chiến trường Syria. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Gã khổng lồ IL-76 hạ cánh trên sân bay phủ đầy tuyết xung quanh. Đây là máy bay vận tải quân sự chủ lực của Không quân Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Tiêm kích MiG-29SMT chạy đà chuẩn bị cất cánh. Phần lớn các máy bay chiến đấu hoạt động ở Quân khu phía Tây đóng quân tại sân bay ở huyện Kursk. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

MiG-29SMT tung cánh trên bầu trời. Huyện Kursk là nơi diễn ra trận đánh xe tăng lớn nhất lịch sử nhân loại trong Thế chiến II. Tại trận này, lực lượng tăng thiết giáp của Nga đã đánh bại tăng thiết giáp Đức quốc xã, tạo nên bước ngoặt xoay chuyển cục diện Thế chiến II. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Luồng khói đen cuộn về phía sau mỗi lần phi công nhấn ga tăng tốc. Đây là điểm bất lợi nhất trên tiêm kích MiG-29SMT. Động cơ của nó chưa xử lý triệt để quá trình đốt cháy nhiên liệu nên tạo nhiều khói đen kể cả biến thể hiện đại hóa cuối cùng của MiG-29 như MiG-29SMT. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Tuy động cơ của MiG-29SMT xả nhiều khói đen khi bay nhưng không vì thế mà hiệu suất chiến đấu của nó giảm đi. Mặc dù MiG-29 đã trải qua nhiều năm sử dụng, nó vẫn là đối thủ đáng gờm trên bầu trời. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Su-30SM hạ cánh sau khi hoàn thành đợt bay huấn luyện. Chiến đấu cơ này được trang bị động cơ thế hệ mới khắc phục được nhược điểm xả nhiều khói đen trên các dòng máy bay MiG đã lỗi thời. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Nên đọc
Theo Kiến thức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo