Quốc tế

Cận cảnh dàn vũ khí "khủng" mà Quân đội Syria tái chiếm sau đại thắng ở Đông Qalamoun

Có lẽ kể từ khi Quân đội Syria tiến hành các chiến dịch phản công trên khắp các mặt trận từ năm 2017 cho đến nay, chưa bao giờ họ tái chiếm lại được số lượng xe tăng từ phiến quân lớn đến như vậy.

Theo South Front, sau khi Quân đội Syria bức hàng các tay súng thuộc nhóm phiến quân Jaysh al-Islam ở khu vực Đông Qalamoun họ đã tịch thu được 37 xe tăng và xe bọc thép các loại cùng với đó là hàng chục tên lửa chống tăng, rocket tầm xa và cả bệ phóng tên lửa... Ảnh: SANA.

Cũng theo South Front những chiếc xe tăng này bao gồm T-55, T-62 và T-72, hầu hết số xe tăng này bị Jaysh al-Islam chiếm được trong các vụ tấn công vào một lữ đoàn thiết giáp của Vệ binh Cộng hòa Syria trong các năm 2013 và 2014. Ảnh: SANA.

Đặc biệt hơn là trong số vũ khí của Jaysh al-Islam trao cho Quân đội Syria còn có cả các tên lửa chống tăng dẫn đường do Mỹ và Trung Quốc sản xuất gồm TOW và HJ-8, tất cả chúng đều trong tình trạng có thể sử dụng. Ảnh: SANA.

Sự xuất hiện của TOW tại chiến trường Syria có lẽ đã quá quen thuộc tuy nhiên với HJ-8 lại hoàn toàn khác, khi loại vũ khí này được một số quốc gia Trung Đông viện trợ bí mật cho các nhóm phiến quân ở Syria. Ảnh: SANA.

Ngoài xe tăng và tên lửa, phiến quân Jaysh al-Islam còn để lại hàng trăm súng máy hạng nặng, đạn dược và súng cối các loại từ của Mỹ cho tới tự chế. Ảnh: SANA.

Các nguồn tin địa phương của Syria cho biết, một số tay súng Jaysh al-Islam ở Đông Qalamoun mới được Quân đội Syria giải phóng sẽ không di tản lên phía Bắc Syria, thay vào đó họ sẽ ở lại bảo vệ khu vực này trong các lực lượng vũ trang địa phương (NDF). Ảnh: SANA.

Dàn xe tăng và xe bọc thép của Jaysh al-Islam, trong đó số lượng lớn là xe tăng T-72, đây được xem là “món quà” không ngờ dành cho Quân đội Syria sau khi tiến đánh Đông Qalamoun. Ảnh: SANA.

Truyền thông Syria cũng tiết lộ rằng, trong 3 năm qua, một số lượng lớn các tay súng Jaysh al-Islam tại Đông Qalamun đã bí mật hợp tác với Quân đội Syria chống lại IS trong giai đoạn từ năm 2014 đến năm 2017. Thậm chí họ cũng không tuân lệnh các thủ lĩnh cấp cao của Jaysh al-Islam và hoạt động như một nhóm vũ trang độc lập. Ảnh: SANA.

Hiện tại chiến dịch giải phóng Đông Qalamoun vẫn đang được Quân đội Syria tiến hành khi không phải tay súng Jaysh al-Islam nào ở đây cũng quy thuận chính phủ. Ảnh: SANA.

Hình ảnh dàn xe tăng T-55, T-62 và T-72 Quân đội Syria vừa thu giữ được. Ảnh: SANA.

Ngoài ra còn có cả xe bán tải vũ trang cùng các vũ khí hạng nặng. Ảnh: SANA.

Viết chú Cận cảnh những chiếc T-55 về trở lại với Quân đội Syria sau nhiều năm nằm trong tay các tay súng Jaysh al-Islam. Ảnh: SANA.thích ảnh ở đây.

 

Nên đọc
Theo Kiến thức
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo